Cảnh sát Tây Ban Nha bắn chết 5 kẻ khủng bố ở địa điểm cách Barcelona 96km

Thế giớiThứ Sáu, 18/08/2017 14:01:00 +07:00

Cảnh sát Catalan cho biết trong một cuộc tấn công vào rạng sáng 18/8 theo giờ địa phương, 5 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt.

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm theo giờ địa phương tại Cambrils, cách Barcelona khoảng 96 km, có 4 nghi phạm bị tiêu diệt tại chỗ, 1 nghi phạm bị thương nặng và chết sau đó.

Theo một số nguồn tin địa phương, những nghi phạm trên đang chuẩn bị thực hiện một cuộc khủng bố lao xe khác vào trung tâm thị trấn Cambrils, trong quá trình thực hiện vụ khủng bố chiếc xe bị lật và lực lượng cảnh sát nổ súng.

Có 1 cánh sát và 6 người dân bị thương sau vụ việc, trong đó 2 người bị thương nặng.

-1x-1 - Cambrils - EPA

 Cảnh sát tuần tra tại thị trấn Cambrils, Tây Ban Nha. (Ảnh: EPA)

Cảnh sát Catalan cho rằng vụ tấn công tại Cambrils có liên quan đến vụ khủng bố tại Barcelona vừa xảy ra vào ngày 17/8.

Cảnh sát Catalan cũng cho biết, tình hình tại Cambrils đã được kiểm soát, tuy nhiên khu vực hiện trường vẫn đang bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Video: Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ nghi phạm vụ lao xe khủng bố

Trước đó, 2 nghi phạm bị bắt giữ trong vụ tấn công tại Barcelona không trực tiếp điều khiển chiếc xe tải. The Guardian cho biết,cảnh sát đã bắt được nghi phạm trực tiếp điều khiển xe tại Ripoll, nằm cách Barcelona 96 km về phía bắc.

Vụ lao xe tại Barcelona ngày 17/8 khiến 13 người thiệt mạng và nhiều người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Nguyễn Tiến (Nguồn: Sputnik, Bloomberg, el Periódico)
Bình luận
vtcnews.vn