Cảnh sát Pháp ra thông báo truy nã nghi can khủng bố Paris

Thế giớiThứ Hai, 16/11/2015 08:05:00 +07:00

Cảnh sát Pháp đã ra thông báo truy nã đối tượng Salah Abdeslam, kẻ bị tình nghi liên quan tới vụ khủng bố kinh hoàng ở thủ đô Paris tối 13/11.

(VTC News) - Cảnh sát Pháp đã ra thông báo truy nã đối tượng Salah Abdeslam, kẻ bị tình nghi liên quan tới vụ khủng bố kinh hoàng ở thủ đô Paris tối 13/11.
Theo thông tin từ cảnh sát, Salah Abdeslam, 26 tuổi, sống ở vùng ngoại ô Molenbeek của thủ đô Brussels, là kẻ được cho là tham gia vụ đánh bom Paris cùng 2 người anh em khác của hắn. Cảnh sát miêu tả tên này là kẻ ‘nguy hiểm’ và yêu cầu mọi người cảnh giác.
Cảnh sát Pháp ra thông báo truy tìm Abdeslam Salah
Cảnh sát Pháp ra thông báo truy tìm Abdeslam Salah 
Vài giờ sau khi vụ khủng bố xảy ra, Salah Abdeslam đã bị cảnh sát chặn lại khi đang điều khiển chiếc xe Volkswagen Polo cùng 2 người khác nhưng sau đó chúng được thả đi.
Theo Washington Post, cảnh sát nghi ngờ chính tên Salah Abdeslam đã thuê chiếc xe Volkswagen Polo, được tìm thấy gần nhà hát Bataclan.
Hộ chiếu của tên Ahmed Almuhamed được tìm thấy ở hiện trường
Hộ chiếu của tên Ahmed Almuhamed được tìm thấy ở hiện trường 
Trước đó, AFP dẫn nguồn thông tin từ cảnh sát cho biết có 3 anh em ruột liên quan tới vụ khủng bố. Anh của Abdeslam, tên Ibrahim, được cho là đã tự sát sau cuộc tấn công ở Paris, trong khi một người anh em thứ ba của hai tên này đã bị cảnh sát Bỉ bắt giữ ở ngoại ô Molenbeek. 
Video: Mô phỏng vụ khủng bố liên hoàn ở Paris 


Cảnh sát Pháp đã xác định được danh tính 3 kẻ tấn công tham gia vụ khủng bố. Theo đó, tên thứ nhất là Ismael Omar Mostefai, 27 tuổi. Tên này được xác định là một trong ba người đàn ông rời khỏi chiếc xe Polo màu đen với một khẩu AK-47, mặc áo chứa chất nổ sau đó xả súng vào nhiều người có mặt tại nhà hát Bataclan.
Tên thứ hai có tên Ahmed Almuhamed, 25 tuổi, bị nghi là đến châu Âu qua đường Serbia. Kẻ tấn công thứ 3 là Abbdulakbak B, sinh năm 1990.
Giới chức Pháp cho biết có tổng cộng có 7 tên khủng bố đã bị tiêu diệt, trong đó 6 tên tự sát bằng thuốc nổ, một tên bị cảnh sát bắn hạ.

Minh Lý (Theo The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn