Cảnh sát Pháp huy động toàn lực săn tìm sát thủ xả súng ở Paris

Thế giớiThứ Năm, 08/01/2015 07:39:00 +07:00

Cảnh sát Pháp huy động toàn lực săn tìm những sát thủ trong vụ xả súng ở Paris khiến 12 người thiệt mạng.

(VTC News) - Cảnh sát Pháp huy động toàn lực săn tìm những sát thủ trong vụ xả súng ở Paris khiến 12 người thiệt mạng.

Theo New York Times, cảnh sát Pháp đã mở cuộc truy quét lớn trên cả nước sau vụ xả súng khiến 12 người chết tại trụ sở tạp chí Charlie Hebdo, thủ đô Paris hôm qua. 
Cảnh sát Pháp đưa một nạn nhân trong vụ xả súng lên xe cấp cứu 
12 người thiệt mạng bao gồm tổng biên tập tạp chí Charlie Hebdo, các họa sỹ tranh biếm họa, biên tập viên và một sĩ quan cảnh sát. Truyền thông Pháp nói đây là vụ việc có nhiều người chết nhất ở nước này từ sau chiến tranh.
Danh tính các hung thủ gồm hai anh em Cherif Kouachi (34 tuổi), Said Kouachi (32 tuổi) và Hamyd Mourad (18 tuổi).
Thông tin nói ba kẻ này đều sinh ra ở Paris khiến nhiều người nghi ngờ các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Pháp có liên quan vụ việc.
Giới chức Pháp và nhân chứng nói các tay súng đã thực hiện vụ khủng bố bằng súng tự động và theo 'phong cách quân sự chuyên nghiệp'.

Video: Hiện trường vụ xả súng kinh hoàng ở Paris
Tổng thống Francois Hollande mô tả đây là hành động 'man rợ', ông cũng nói không nghi ngờ về việc đây là một vụ tấn công khủng bố. Dự kiến hôm nay Tổng thống Pháp sẽ tuyên bố quốc tang.
Cảnh sát Pháp cũng đã điều động nhiều người đến các trường học, tòa soạn báo, nhà thờ để đề phòng các cuộc tấn công tương tự có thể tiếp diễn.
Trong khi đó, các chốt giao thông và ga tàu điện ngầm ở Paris đang bị kiểm soát gắt gao để truy lùng hung thủ.
Corinne Rey, họa sỹ tranh biếm họa của tạp chí Charlie Hebdo kể lại rằng các tay súng thông thạo tiếng Pháp. Những kẻ này cũng tuyên bố mình là thành viên nhóm khủng bố Al Qaeda. 
BBC nói nguyên nhân vụ tấn công là do tạp chí Charlie Hebdo đăng hình ảnh biếm họa Abu Bakr al-Baghdadi, lãnh đạo Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Văn Việt (Theo New York Times)
Bình luận
vtcnews.vn