Cảnh sát nổ súng giải tán đám đông ở Hà Nội

Thời sựThứ Hai, 04/04/2016 09:29:00 +07:00

Cảnh sát nổ 3 phát súng bắn đạn cao su để giải tán đám đông được cho là sắp xảy ra ẩu đả trên phố Châu Long (Hà Nội).

Cảnh sát nổ 3 phát súng bắn đạn cao su để giải tán đám đông được cho là sắp xảy ra ẩu đả trên phố Châu Long (Hà Nội).

Chiều 4/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần một phút, kèm status: "Tình hình bất ổn tại Châu Long, bắn nhau với giang hồ".

Sau ít phút, đoạn clip đã có hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận.

Đoạn video ghi được 3 tiếng nổ liên tiếp. Có người chứng kiến hét lên: "súng, súng, súng"... Xe cảnh sát sau đó xuất hiện, hú còi đặc chủng lao nhanh vào trong phố.
Người dân hiếu kì theo dõi vụ việc. Ảnh: Cắt từ clip.
Người dân hiếu kì theo dõi vụ việc. Ảnh: Cắt từ clip. 

18h10, trao đổi với Zing.vn, đại diện Công an quận Ba Đình xác nhận có vụ nổ súng ở phố Châu Long. Theo nguồn tin này, một chiến sĩ cảnh sát khu vực (CSKV) Công an phường Trúc Bạch phát hiện 2 nhóm thanh niên tụ tập, có khả năng xảy ra ẩu đả nên buộc phải nổ súng bắn đạn cao su để giải tán.

Sau khi xảy ra sự việc, một chỉ huy Công an phường Trúc Bạch nói: "Không được phát ngôn về vụ việc".
Phố Châu Long cách hồ Tây khoảng 1 km. Ảnh: Googlemaps.
Phố Châu Long cách hồ Tây khoảng 1 km. Ảnh: Googlemaps. 

Hiện cảnh sát chưa xác định được nhóm người liên quan đến vụ trên.

Clip: Cảnh sát Quảng Ninh bắn súng chỉ thiên uy hiếp tài xế gây tai nạn liên hoàn

Nguồn: Facebook

Báo Công an nhân dân dẫn lời chỉ huy Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Hà Nội cho biết, năm 2013, Công an Hà Nội đã cấp súng đa năng cho CSKV một số quận nội thành. Đây là loại công cụ hỗ trợ có thể bắn được 3 loại đạn (cao su, hơi cay và đánh dấu), có khả năng gây thương tích ở cự ly gần.

Theo quy định, CSKV chỉ được mang phương tiện, công cụ hỗ trợ trong đó có súng đa năng bên người khi thi hành nhiệm vụ theo phân công của Chỉ huy Công an phường. Nghiêm cấm CSKV mang phương tiện, công cụ hỗ trợ ra ngoài đơn vị khi không có nhiệm vụ và sử dụng tùy tiện. Khi CSKV nghỉ hưu hoặc chuyển công tác thì phải nộp lại toàn bộ phương tiện, công cụ hỗ trợ đã được trang bị cho Chỉ huy Công an phường và làm thủ tục bàn giao theo đúng quy định.

Trường hợp gặp người có hành vi vi phạm pháp luật gây nguy hiểm đến tính mạng của người thi hành công vụ, hoặc gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân mà CSKV không còn biện pháp nào khác sau khi đã vận động, thuyết phục người có hành vi vi phạm thì mới nổ súng.

Tuy nhiên, việc nổ súng phải thực hiện theo các quy định của lực lượng Công an và Pháp lệnh Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ. Các trường hợp sử dụng súng sai mục đích đều bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn