Cảnh sát Nhật "phát khóc" vì tin đồn

Thế giớiThứ Bảy, 02/04/2011 09:10:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát Nhật Bản đã yêu cầu các trang web trong cả nước gỡ bỏ 28 tin bài không đúng sự thật về thảm họa động đất.

(VTC News) - Kể từ khi xảy ra thảm họa động đất ở Nhật Bản, các phương tiên thông tin đại chúng và cộng đồng mạng cùng nóng lên trong cuộc đua theo sát dòng sự kiện. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội thuận lợi cho những kẻ “tát nước theo mưa” tung ra những tin đồn thất thiệt.

 

Những lời đồn đại lan tràn trên mạng về tình hình an ninh trật tự và lây nhiễm phóng xa ở khu vực Đông Bắc Nhật Bản sau thảm họa động đất và sóng thần gần đây đã làm cho cảnh sát Nhật Bản nói chung và cảnh sát 3 khu vực Iwate, Miyagi, Fukushima phải tăng cường giám sát các trang web và kêu gọi người dân không tin vào những lời đồn đại chưa được kiểm chứng.

 

 Nguy cơ phóng xạ tăng cao, số lượng tin đồn thất thiệt cũng tăng cao (Ảnh: Chinanews)

Được biết, cảnh sát Nhật Bản đã yêu cầu các trang web trong cả nước gỡ bỏ 28 tin bài không đúng sự thật về thảm họa động đất. Hiện, đã có ít nhất 11 tin đã bị xóa.

 

Cảnh sát Nhật Bản khẳng định, 3 vùng xảy ra động đất tuy cũng xảy ra các hiện tượng thường thấy khi xảy ra thiên tai như trộm cắp, nhưng số lượng không nhiều. Khu vực xảy ra động đất và sóng thần, cảnh sát không nhận được bất cứ báo án nào về việc giết người, cướp bóc, hãm hiếp hay những chuyện tương tự.

 

Phía cảnh sát cũng tiết lộ, nội dung các tin đồn không đúng sự thật liên quan đến động đất trên mạng bao gồm: “Gỡ bỏ lệnh hạn chế lưu thông đường cao tốc, tội phạm tràn vào khu vực xảy ra thảm họa”, “Phát hiện giết người và cướp bóc khu vực thảm họa, không nên ra đường một mình”… Thậm chí còn xuất hiện một số tin giật gân như “Các băng cướp nước ngoài hoạt động tràn lan ở khu vực bán kính 30 km quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima”.

 

Cẩm Lệ (theo Chinanews)

Bình luận
vtcnews.vn