Cảnh sát lật giát giường, bắt kẻ giết người trốn truy nã

Pháp luậtChủ Nhật, 29/03/2015 06:36:00 +07:00

cơ quan công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố bị can Trần Quang Long (33 tuổi), Lê Thị Dung (34 tuổi) về hành vi che giấu tội phạm. Biết em họ là Nguyễn Ngọc Hưng

Thấy lực lượng cảnh sát, Hưng - kẻ tham gia truy sát người trong bệnh viện, được vợ chồng anh họ tháo giát giường, chui xuống lẩn trốn nhưng không thoát.

Ngày 27/3, cơ quan công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố bị can Trần Quang Long (33 tuổi), Lê Thị Dung (34 tuổi) về hành vi che giấu tội phạm. 
Biết em họ là Nguyễn Ngọc Hưng trốn truy nã tội Giết người, Gây rối, Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc, song Long không trình báo còn cùng vợ che giấu.
Theo điều tra, nhóm của Nguyễn Ngọc Hưng (26 tuổi, ở huyện Văn Giang, Hưng Yên) và một số thanh niên khác, trong đó có anh Dương, đánh bạc. 
Nghi ngờ nhóm Dương gian lận, hai bên xô xát. Một người trong nhóm Dương bị thương nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phố Nối để khâu.
 Hưng tại cơ quan công an. Ảnh: Thuỷ Thuỷ

Vừa thua bạc, vừa bị đánh nên Hưng và đồng bọn tức tối, rủ thêm người, mang theo súng, dao, tuýp sắt để trả thù. 
Phát hiện nhóm đối thủ trong bệnh viện, rạng sáng 9/1/2013, Hưng cùng 6 người xông vào truy sát, làm anh Dương tử vong ở khu vực khám chữa bệnh.
Sau khi gây án, đồng bọn bị bắt, Hưng bỏ trốn. Hơn hai năm truy tìm, trinh sát phát hiện Hưng trốn ở nhà vợ chồng anh họ là Long, Dung. Tổ công tác đã vận động vợ chồng Long hợp tác nhưng họ cho rằng không biết em ở đâu.
Ngày 4/3, tổ công tác do thiếu tá Bùi Văn Thêm - công an tỉnh Hưng Yên chỉ huy, bất ngờ ập vào nhà Long và yêu cầu vợ chồng anh này lật chăn ga để tìm kiếm. Thiếu tá Thêm phát hiện có bàn tay đang bám phía dưới nên đã cùng đồng đội lôi giát giường ra và bắt được Hưng.
Hưng khai bỏ trốn và sống lang thang ở nhiều nơi. Giáp Tết, Hưng về nhà, lẩn trốn ngoài trang trại của bố mẹ đẻ. Hôm lực lượng chức năng kiểm tra trang trại, Hưng đã trốn trong đống nứa nên thoát thân. Đến chiều 30/12/2014 (chiều 30 Tết), Hưng đã về nhà Long trốn.
Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn