Cảnh sát khiếm thị Trung Quốc và đôi mắt đặc biệt

Thế giớiThứ Ba, 07/07/2015 07:47:00 +07:00

Một cảnh sát dù bị mù nhưng hơn chục năm nay anh vẫn đảm bảo an ninh, cuộc sống yên bình cho người dân trị trấn nơi anh sống.

(VTC News) - Một cảnh sát dù bị mù nhưng hơn chục năm nay anh vẫn đảm bảo an ninh, cuộc sống yên bình cho người dân trị trấn nơi anh sống.

Pan Yong, 43 tuổi, là cảnh sát đồn cảnh sát Lanba ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu,Trung Quốc. Anh bị mất đi thị giác năm 2002 sau khi mắc bệnh tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể. 
Cô Tao Hongying trở thành đôi mắt đặc biệt của chồng hơn chục năm nay 
Tuy nhiên, khó khăn, trắc trở không ngăn nổi Pan hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Pan phụ trách việc đảm bảo an ninh của một huyện gồm 3 thôn hành chính và 13 ngôi làng nhỏ dọc theo tuyến đường sắt dài 13 km.
Hơn 10 năm nay, dưới sự quản lý của Pan, khu vực này không xảy ra các vụ án hình sự, gây rối trật tự công cộng hay tai nạn giao thông.
Cô chăm sóc chồng từ những việc nhỏ nhất 
Người giúp Pan hoàn thành thành tốt nhiệm vụ, không ai khác chính là vợ của anh, Tao Hongying. 
Người phụ nữ 46 tuổi này là nhân viên an ninh ở nhà ga. Hàng ngày, cô cùng chồng đi kiểm tra an ninh ở cổng nhà ga.
Đội vợ chồng đã làm nên th gọi là ‘điều kỳ diệu’ ở huyện nhỏ này và cô Tao Hongying luôn tin rằng phép màu đã đem họ đến với nhau.
  Pan và vợ nói chuyện với các em nhỏ trong vùng
‘Dù chỉ là một vị trí nhỏ thôi nhưng tôi yêu thích nghề này. Tôi chỉ cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa khi được làm việc ở đây. Tôi không nhìn thấy đoàn tàu nhưng tôi có thể nghe tiếng tàu chạy. Tôi tin rằng việc phục vụ cộng đồng mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của tôi’, Pan nói.
Pan thừa nhận rằng anh cảm thấy cuộc sống rơi vào bế tắc khi cả hai mắt bị mù. Nhưng kể từ khi anh kết hôn vào năm 2004, sự động viên, khích lệ của vợ đã cho anh niềm hy vọng mới.

Minh Lý(Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn