Cảnh sát Hong Kong bắt lãnh đạo sinh viên biểu tình

Thế giớiThứ Tư, 26/11/2014 04:22:00 +07:00

Cảnh sát Hong Kong sáng 26/11 bắt giữ hai lãnh đạo sinh viên trong cuộc biểu tình đòi dân chủ mới nhất của đặc khu này, trong đó có Hoàng Chi Phong.

Cảnh sát Hong Kong sáng 26/11 bắt giữ hai lãnh đạo sinh viên trong cuộc biểu tình đòi dân chủ mới nhất của đặc khu này, trong đó có Hoàng Chi Phong.

Theo tin đăng trên trang Facebook của Liên đoàn Sinh viên Hong Kong (HKFS), lãnh đạo sinh viên của HKFS là Lester Shum và lãnh đạo sinh viên của Scholarism là Hoàng Chi Phong bị bắt giữ khi cảnh sát bắt đầu dọn dẹp một địa điểm biểu tình tại quận Mong Kok.
Cảnh sát bắt Hoàng Chi Phong sáng nay 26/11 
AFP ghi nhận một số cuộc ẩu đả nổ ra giữa cảnh sát và người biểu tình tại bốn điểm biểu tình chính ở khu mua sắm Mong Kok trong sáng hôm nay.

Cảnh sát đội mũ bảo hộ, vung dùi cui để bảo vệ những công nhân của thành phố khi người biểu tình lao vào họ nhằm ngăn chặn việc các công nhân này tháo dỡ các rào chắn của nhóm biểu tình.
Người biểu tình mang theo bảng gỗ tại khu mua sắm Mong Kok 
“Nếu chúng tôi mất chỗ này, chúng tôi sẽ không mất niềm tin. Chúng tôi có thể đi đến một nơi khác (để chiếm giữ và biểu tình)” - Kelvin Ng (21 tuổi) cho biết.

Trước đó, ngày 25-11, cảnh sát Hong Kong sử dụng hơi cay và bắt giữ hơn 100 người biểu tình, bao gồm một cậu bé 14 tuổi. Trong cuộc đụng độ này hơn 20 sĩ quan cảnh sát bị thương.
Sinh viên Hong Kong biểu tình đeo mặt nạ chống hơi gas - Ảnh: SCMP 
Quang cảnh đối đầu giữa cảnh sát và sinh viên biểu tình ở đường Nathan và Shandong tại Hong Kong sáng 26-11 - Ảnh: SCMP 

Theo Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn