Cảnh sát hoàng gia Campuchia hỏi cung tên bất lương hành hạ trẻ em bằng roi điện

Pháp luậtThứ Bảy, 10/12/2016 07:28:00 +07:00

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã chấp thuận để Cảnh sát Hoàng gia Campuchia tham gia một số buổi hỏi cung Nguyễn Thành Dũng, nghi can trong vụ ngược đãi cháu bé 2 tuổi người Campuchia.

Ngày 9/12, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã có buổi trao đổi với Cảnh sát Hoàng gia Campuchia về vụ án Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê An Giang) có hành vi ngược đãi cháu bé 2 tuổi người Campuchia.

16

 Cảnh sát Hoàng gia Campuchia có buổi gặp, trao đổi với Cục Cảnh sát hình sự Việt Nam

Theo đó, nội dung trao đổi giữa hai bên xung quanh việc thu thập, đánh giá các tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án để làm rõ thêm hành vi hành hạ, xâm hại tình dục và cố ý gây thương tích cho các cháu bé mà nghi can Nguyễn Thành Dũng đã gây ra.

Đồng thời làm rõ nghi can này có sử dụng ma túy, có biểu hiện bất thường nào về mặt tâm lý hay không.

Tại buổi làm việc, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an Việt Nam) đã chấp thuận đề nghị của Cảnh sát Hoàng gia Campuchia về việc cùng tham gia hỏi cung nghi can Nguyễn Thành Dũng nhằm khai thác thông tin, củng cố hồ sơ chứng cứ để xử lý các đối tượng có liên quan đã bị bắt ở Campuchia.

6

 Đối tượng Dũng bị bắt

Theo Cảnh sát Hoàng gia Campuchia, nghi phạm Nguyễn Thành Dũng bị cáo buộc 3 tội danh gồm mua bán, ngược đãi và mua dâm trẻ em. 

Trong vụ việc này, phía Cảnh sát Hoàng gia Campuchia xác định đối tượng Stefan Struik (mang quốc tịch Hoa Kỳ và Hà Lan) là chủ mưu.

Về việc đề nghị dẫn độ nghi can Nguyễn Thành Dũng, Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã đề nghị phía Việt Nam để họ xử lý theo pháp luật vì vụ việc xảy ra trên đất Campuchia.

Tuy nhiên, theo Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an Việt Nam) sẽ tiếp tục phối hợp với nước bạn để trao đổi thông tin, làm rõ hành vi hành hạ cháu bé đối với nghi can Nguyễn Thành Dũng cũng như các hành vi xâm hại tình dụng, cố ý gây thương tích.

Phía Việt Nam cũng đề nghị cảnh sát nước bạn cung cấp thêm tài liệu, chứng cứ để xử lý đối tượng Dũng theo pháp luật Việt Nam bởi về mặt tố tụng, trước đó, hai nước có Hiệp định tương trợ tư pháp. 

Cục Cảnh sát sẽ phải nghiên cứu quy định pháp luật có liên quan và chờ quyết định từ cơ quan có thẩm quyền cao hơn.

Video: Tiết lộ gây sốc vụ chích điện, hành hạ bé trai Campuchia

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn