Cảnh sát hình sự mạnh tay trấn áp kẻ chống đối

Thời sựThứ Tư, 17/08/2011 10:04:00 +07:00

(VTC News)- Trước thái độ chống đối, không xuất trình giấy tờ, cảnh sát hình sự đã áp giải nam thanh niên này về trụ sở số 7 phố Thiền Quang.

(VTC News) – Bằng những thế võ điêu luyện các chiến sỹ cảnh sát đã nhanh như cắt tóm gọn đối tượng vi phạm luật khi bọn chúng có ý định chống trả. Các đối tượng vi phạm đều bị dẫn giải về cơ quan công an để xử lý.

Thấy nam thanh niên với dáng nhỏ con có ý định chống lại lực lượng đang làm nhiệm vụ, các chiến sĩ cảnh sát nhanh như cắt đã bẻ quặt tay siết chặt còng số 8 rồi áp giải về số 7, phố Thiền Quang. Sự việc diễn ra chóng vánh trong sự ngỡ ngàng của người dân đi đường.

Chập tối khi nhiều quán bia, quán nhậu trên phố vẫn còn tiếng rô hò và chúc tụng nhau, nhiều tổ của cảnh sát cơ động, giao thông và hình sự đã được bố trí tại các chốt chuẩn bị làm nhiệm vụ. 

 Các đối tượng vi phạm luật

Với nhiều người dân hình ảnh trên đã quen thuộc trong ít ngày qua, tuy nhiên ít ai biết đây là lần đầu tiên về đêm lực lượng cảnh sát hình sự đã được hóa trang cùng xuống phố làm nhiệm vụ.

"Những ngày đầu làm việc thấy kết quả khả thi, được nhiều người dân viết thư đến khen ngợi, anh em cảnh sát hình sự đã mạnh dạn đề xuất thêm làm việc thông ca đêm từ tối hôm trước đến rạng sáng sau để phòng chống đua xe trái phép và trấn áp tội phạm. Vất vả hơn đấy nhưng anh em ai nấy đều vui", một cảnh sát hình sự dày dạn kinh nghiệm trong nghề tâm sự trước khi bắt tay vào việc.

Không xuất hiện với trang phục của ngành khi làm nhiệm vụ nhưng những ngày qua, nhiều anh em cảnh sát cơ động và giao thông vẫn tấm tắc khen mỗi khi nhắc đến những gương cảnh sát hình sự. 

Chăm chú hướng về dòng người đi lại như mắc cửi trên phố Huỳnh Thúc Kháng. Nhác thấy nam thanh niên với dáng nhỏ con không đội mũ bảo hiểm bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng lại và có hành vi chống đối, viên trung tá đi đôi giày ba ta trắng nhanh như thoắt chạy lại và nhẹ nhàng: "Cháu là thanh niên, sao không đội mũ bảo hiểm ra đường. Các chú đã ra hiệu lệnh còn định bỏ chạy là sao". 

Thay vì trả lời nhã nhặn, người vi phạm lớn tiếng hung hăng : "Tôi là bộ đội (tiếng lóng chỉ dân anh chị có "số má" đi thu tiền lô đề). Khi bị nhắc nhở, nam thanh niên đeo chiếc dây chuyền cỡ lớn ở cổ xửng cồ thách đố lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước thái độ chống đối, không xuất trình giấy tờ, cảnh sát hình sự đã áp giải nam thanh niên này về trụ sở số 7 phố Thiền Quang.

Báo cáo sơ bộ của Phòng cảnh sát hình sự, những ngày khi bắt đầu nhiệm vụ làm ca đêm, tổ công tác đã trấn áp nhiều tên tội phạm manh động. 

 Dẫn phương tiện về trụ sở xử lý

Lần đầu thực hiện phối hợp làm việc buổi tối với lực lượng cảnh sát cơ động và giao thông, một cảnh sát hình sự cho rằng múi giờ ăn uống sinh hoạt, gia đình chắc chắn có sự xáo trộn. Nhưng điều đó với họ là chuyện nhỏ bởi được chọn để tham gia vào các tổ công tác với họ đã niềm là niềm vui lớn. Niềm vui đó càng được nhân hơn gấp nhiều khi đảm bảo cho Thủ đô được bình yên.

Rạng sáng 14/8, tổ công tác đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Chí Thanh phát hiện một nam thanh niên lao với tốc độ lớn trên đường khi không đội mũ bảo hiểm. Tránh bị cảnh sát bắt lại, tên này đã nép sau một chiếc xe tải. Tuy nhiên với con mắt nghiệp vụ, 3 lực lượng cảnh sát đã bắt được kẻ vi phạm.
 
Những ngày này khi xuống phố, cánh báo giới vẫn gặp anh em hình sự sẵn sàng hỗ trợ lực lượng mặc sắc phục trấn áp bắt giữ những trường hợp tội phạm chống đối. Với kinh nghiệm của họ nhiều chiến sĩ trẻ của lực lượng cơ động và giao thông rút ra được những bài học quý báu cho mình.

Nhiều người khi phát hiện bóng dáng cảnh sát đang làm nhiệm vụ đã vọt ga, liều lĩnh phi xe lên vỉa hè để bỏ chạy. Để đảm bảo an toàn cho người dân, vừa để không lọt lưới những "quái xế" các tổ công tác khéo léo bố trí khép kín dọc tuyến phố đồng thời bịt tất cả những ngã rẽ xung quanh. Bộ đàm của các cán bộ làm nhiệm vụ cũng liên tục được thông suốt. 

Với "thế trận" này, các tổ công tác đã mưu trí túm được nhiều quái xê điều khiển xe máy phóng nhanh vượt ẩu gây nguy hiểm cho người đi đường tại khu vực ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Nguyên Hồng, Nguyễn Chí Thanh, Láng... 

1h sáng, khi dòng người đi lại thưa thớt trên phố, ánh đèn điện từ các tòa nhà cao ốc đã vụt tắt trong màn đêm, tổ công tác mới kết thúc một ngày làm việc và lục đục ra về. Với họ, nhận được những lời khích lệ và tán dương của người dân đã đủ động lực để họ tiếp tục công cống hiến giữ cho Thủ đô bình yên.

Dưới đây là những hình ảnh mà nhóm PV ghi lại được trong những lần theo chân các chiến sỹ CSHS, Công an Hà Nội triển khai trấn áp tội phạm và người vi phạm luật giao thông

 Bộ đàm liên tục réo chuông


Nhanh như cắt chặn người vi phạm

Dẫn lên lập biển bản  xử lý

 Áp giải đối tượng và xe


Xe Cảnh sát chở xe vi phạm luật 
Kiểm  tra ở dưới các phương tiện...


... và cả cốp xe


 Có cách xử lý hợp tình nhận được sự đồng thuận của người dân


Khi đối  tượng cố tình 'manh động' ...


 ...sẽ bị áp giải


 Ngồi trước xe là các cảnh sát hình sự có kinh nghiệm lâu năm



Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn