Cảnh sát giao thông TP.HCM trấn áp 'quái xế' trong đêm

Pháp luậtThứ Bảy, 23/05/2015 07:38:00 +07:00

Nắm bắt tình hình đua xe trái phép tái diễn, lực lượng Cảnh sát giao thông TP.HCM đã ra quân trấn áp ngay trong đêm.

(VTC News) - Nắm bắt tình hình đua xe trái phép tái diễn, lực lượng CSGT đã vào cuộc với quyết tâm đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội

Tối 22/5, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM (PC67) đã ra quân đảm bảo an toàn giao thông, tránh tình trạng tụ tập gây mất trật tự công cộng và đua xe trái phép. Lực lượng đã xử phạt hàng chục trường hợp uống rượu bia, nồng độ cồn vượt mức cho phép khi chạy xe trên đường.

Ghi nhận phóng viên VTC News, thời gian gần đây tình trạng thanh - thiếu niên tụ tập đua xe trái phép, nẹt pô, kéo nhóm bắt đầu hình thành trở lại. Chúng hoạt động manh động, khôn khéo, che chắn kỹ để cơ quan chức năng khó phát hiện so với hơn trước đây. Thời điểm hoạt động của nhóm này từ đêm hôm trước đến rạng sáng hôm sau.
 CSGT Công an TP.HCM ra quân trấn áp 'quái xế'. Ảnh: Phan Cường
Theo báo cáo của Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, 6 tháng đầu năm 2015, lực lượng CSGT thành phố đã lập biên bản 10.078 trường hợp vi phạm với các lỗi như: điều khiển xe lạng lách, điều khiển xe thành đoàn gây cản trở giao thông. Cơ quan chức năng đã tạm giữ phương tiện: 4.627 xe môtô.

Các đối tượng này bố trí người để cảnh giới lực lượng chức năng, lựa chọn các tuyến đường vắng rồi hình thành từ 5 đến 6 xe chạy so kè với tốc độ cao.

Sau đó, các đối tượng sử dụng các phương tiện ghi hình rồi tung lên mạng khoe chiến tích và lôi kéo người tham gia. Các nhóm này thường lôi kéo, rủ rê, thách thức nhau trên facebook vào những dịp lễ, tết. 

Cụ thể các đối tượng thường bắt đầu tụ tập tại tuyến đường Tạ Uyên và khu vực chợ Kim Biên sau đó di chuyển thành các nhóm nhỏ trên một số tuyến đường như Võ Văn Kiệt, Hồng Bàng, Tạ Uyên, Hải Thượng Lãn Ông, Bà Hom, Tỉnh lộ 10…  thuộc khu vực địa bàn Quận 5, 6, 10, 11. 

Các đối tượng này rất manh động, sẵn sàng chống đối lực lượng thi hành nhiệm vụ. Do đó công tác đấu tranh ngăn chặn và xử lý đối với loại tệ nạn này gặp nhiều khó khăn vì có thể gây nguy hiểm cho các đối tượng, người điều khiển phương tiện khác và cho chính lực lượng thi hành nhiệm vụ
Một 'quái xế' lái xe tốc độ cao tự gây TNGT, CSGT phải đưa đi cấp cứu trong đêm. Ảnh: Phan Cường 

Đứng trước vấn nạn trên, Công an TP HCM đề nghị nên lập trung tâm điều hành chống đua xe trái phép. Nơi đây có nhiệm vụ kết nối tất cả lực lượng chức năng trên địa bàn, liên lạc qua bộ đàm, sẵn sàng đối phó mọi tình huống.

Ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó Ban an toàn giao thông TP HCM - cho rằng, việc đua xe quậy phá của các thanh thiếu niên là vấn đề nhức nhối của xã hội, cần kịch liệt lên án và xử lý nghiêm.

“Nên lập một số điện thoại, đặc biệt dễ nhớ, để bất cứ việc gì ảnh hưởng đến trật tự giao thông thì người dân có thể kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng, có thể dùng tổng đài 114 để làm kênh trình báo, tổng đài phải có trách nhiệm thông báo lại cho cơ quan hữu quan" - ông Tường nói.

» Xe ben đâm sập nhà dân, 5 người thương vong: Nghi ô tô mất phanh
» Nhân chứng bị bắt, hoãn phiên tòa CSGT bắn chết cấp trên
» Đi ngược chiều, tài xế cố thủ trong siêu xe Porsche hơn 1 giờ đồng hồ
Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn