Cảnh sát Florida cảnh báo ý định nổ súng đuổi siêu bão Irma của người dân

Thế giớiThứ Hai, 11/09/2017 07:06:00 +07:00

Một sự kiện nhận được hàng chục nghìn lượt quan tâm trên mạng xã hội Facebook với tuyên bố “Hãy cho Irma thấy chúng ta mới là kẻ nổ súng trước”.

Một sự kiện “Bắn bão Irma” đang nhận được hàng chục nghìn lượt quan tâm trên mạng xã hội facebook với tuyên bố “Hãy cho Irma thấy chúng ta mới là kẻ nổ súng trước”. Và những người tham gia dường như đang thật sự có ý định này.

Trước sự kiện “Bắn bão Irma” nhận được sự quan tâm của hàng chục nghìn tài khoản trên mạng xã hội Facebook, chính quyền Florida đã phải đưa ra cảnh báo khuyên mọi người không tùy tiện sử dụng vũ khí với mục đích trên.

nghich-dai-bao-irma-1

 Cảnh báo của cảnh sát trên Twitter khuyên người dân không tùy tiện bắn súng vào bão. (Ảnh: Twitter)

“Cần phải nói rõ, bạn không được bắn vào bão Irma. Bạn sẽ không thể làm bão bỏ đi bằng cách đó và những tác dụng phụ nguy hiểm có thể xảy ra”, Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Pasco đăng trên Twitter.

Theo Time, đạn được bắn vào một cơn siêu bão có thể trở nên khó dự đoán và gây ra những nguy hiểm tiềm tàng.

Sự kiện “Bắn bão Irma” thậm chí còn cung cấp những gợi ý cách bắn để viên đạn không quay trở lại giết chết bạn. Trong khi đó, nhiều người gợi ý phương án dùng súng phun lửa để dọa cho bão bỏ đi.

nghich-dai-bao-irma-2

 Sự kiện đã giành được hơn 55.000 lượt quan tâm. (Ảnh: Facebook)

Một trong những người thành lập sự kiện, Ryon Edwards cho rằng, đó chỉ là một trò đùa bị vượt quá tầm kiểm soát: “Tôi ngạc nhiên là mọi người lại nhìn nó theo cách khác mà không phải là một trò đùa”.

Siêu bão Irma đã đổ bộ Florida Keys sáng 10/9 và được dự đoán sẽ tiến tới vùng trung tâm và tây nam bang Florida trong những ngày tiếp theo.

Video: Cần trục quay trước sức mạnh của siêu bão Irma

>>> Đọc thêm: Không phải mưa gió, đây mới là mối nguy hiểm đáng sợ nhất của siêu bão Irma

Phương Anh (Nguồn: Time, Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn