Cảnh sát dùng hơi cay trấn áp hàng trăm học viên đập phá trại cai nghiện

Thời sựThứ Hai, 07/11/2016 14:11:00 +07:00

Sáng 7/10, hàng trăm học viên Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đồng loạt hò hét, đập phá, kéo nhau ra cổng chính đòi về khiến lực lượng cảnh sát phải dùng hơi cay trấn áp.

Khoảng 10h ngày 7/11, hàng trăm học viên ở Trung tâm cai nghiện Đồng Nai lại tiếp tục đập phá ra yêu sách đòi về. Nhiều học viên leo lên mái tôn, hò hét nói bắt cai nghiện quá lâu, đòi về gặp gia đình vợ con. Theo ghi nhận của phóng viên, hàng trăm học viên ùa ra, ném vật cứng vào cảnh sát.

Sau khi xin ý kiến, lực lượng cảnh sát được huy động tới hiện trường đã phải dùng hơi cay mới đẩy lùi được học viên vào lại trong trại.

1

 Hàng trăm học viên cai nghiện lại gây náo loạn Trung tâm sáng 7/11

Một lãnh đạo huyện Xuân Lộc có mặt ở hiện trường đánh giá: "Các học viên đang quá khích. Lực lượng chức năng vận động thuyết phục nhiều ngày qua họ vẫn đập phá". 

Đến khoảng 11h, tình hình tạm lắng xuống. 11h30, cán bộ trung tâm cùng công an đưa hàng chục học viên ra khỏi trung tâm.

Một cán bộ cho hay, những học viên được đưa đi có trường hợp nằm trong nhóm quá khích, có trường hợp xin cán bộ qua chỗ khác vì sợ bị đánh. Xe cấp cứu hiện cũng được huy động để sơ cấp cứu cho những người bị ngộp khói cay.

2

 Hàng trăm cảnh sát được huy động tới giữ trật tự tại trung tâm cai nghiện

Theo ghi nhận, tại hiện trường xe của các cơ quan chức năng cũng được tăng cường. Các con đường ra vào trung tâm cũng đang bị phong toả, hạn chế lưu thông.

Như đã thông tin, hôm qua 6/11, Trung tâm cai nghiện Đồng Nai rơi vào tình trạng báo động lần thứ hai trong vòng chưa đầy hai tuần. 163 học viên cai nghiện tại đây đã "phá trại" tràn ra ngoài.

3

 Hàng trăm học viên cai nghiện ùa ra đập phá trung tâm để đòi về

Từ trưa 6/11, hàng trăm học viên của Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đã đập phá tài sản và tiếp tục tràn ra quốc lộ 1.

Nguyên nhân ban đầu của sự việc, theo ông Hồ Văn Lộc - Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, vẫn là do một số ít học viên quá khích, manh động lôi cuốn thêm nhiều học viên khác leo mái tôn bỏ trốn.

Khi phát hiện, cán bộ cơ sở đã động viên thuyết phục nhưng tâm lý học viên vẫn không muốn ở trung tâm.

Đến 21h tối 6/11, ông Hồ Văn Lộc bất ngờ cho biết: "Sau khi ổn định học viên, trung tâm điểm danh đã xác định có tất cả 163 học viên nam bỏ trốn. Hiện đã truy tìm được 63 học viên đưa trở lại trung tâm".

4

 Hình ảnh các học viên ném chai nước, đập phá trung tâm ngày 6/11

Trước đó, khuya 23/10, khoảng 600 học viên tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai cũng đồng loạt đập phá, gây áp lực với ban giám đốc, trốn trại rồi tràn ra quốc lộ 1, chặn đường, gây kẹt xe nghiêm trọng.

Cơ quan chức năng Đồng Nai đã phải huy động lực lượng suốt đêm vây bắt nhóm học viên này.

Video: Cảnh sát phải dùng hơi cay để đẩy lùi hàng trăm học viên cai nghiện gây náo loạn

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn