Cảnh sát đeo kính đen làm nhiệm vụ sẽ bị kỷ luật

Thời sựThứ Năm, 09/06/2011 03:05:00 +07:00

(VTC News) – Có thể cắt thi đua 6 tháng với chiến sĩ đeo kính đen khi làm nhiệm vụ - Đại diện Đội Tham mưu, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết.

(VTC News) – Có thể cắt thi đua 6 tháng với chiến sĩ đeo kính đen khi làm nhiệm vụ - Đại diện Đội Tham mưu, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết.

Chiến sĩ cảnh sát đeo kính đen khi làm nhiệm vụ này sẽ bị kỷ luật. Ảnh: HL 

Sáng nay, 9/6, sau khi VTC News phản ánh hiện tượng có chiến sĩ cảnh sát đeo kính đen khi làm nhiệm vụ ở cổng A, khu công nghiệp Thăng Long, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội đã chỉ đạo rút kinh nghiệm về việc này.

Đại diện Đội Tham mưu, Công an huyện này xác nhận, chiến sĩ đeo kính đen mà VTC News phản ánh đúng là thuộc đơn vị này. Vì vậy, họ đã yêu cầu tổ công an làm nhiệm vụ sáng 8/6 ở cổng A, khu công nghiệp Thăng Long phải báo cáo, kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật.

Theo Đội Tham mưu Công an huyện, hình thức kỷ luật có thể là cắt thi đua 6 tháng đối với chiến sĩ vi phạm hoặc nặng hơn nữa như khiển trách, cảnh cáo…

Lãnh đạo Công an Thành phố Hà Nội sáng nay cũng đã yêu cầu Công an huyện Đông Anh xử lý và báo cáo về vụ việc trên.

Theo ghi nhận của chúng tôi sáng nay, không còn thấy công an và dân phòng đứng ở cổng A, khu công nghiệp Thăng Long nữa. Mà họ đã đứng làm việc ở vòng xuyến dưới cầu vượt Kim Chung để ngăn chặn từ xa các hành vi vi phạm luật giao thông.

Từ đầu năm 2007 (tháng 1/2007), Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu cảnh sát khi làm nhiệm vụ không được ngồi trên thành xe tải. Cán bộ không được đút tay vào túi quần, hút thuốc lá, đeo kính đen, xưng hô thiếu văn minh...

Gần đây hơn, trong một văn bản ban hành ngày 24/5/2011, Bộ Công an cũng đã qui định: Cán bộ công an nhân dân phải giữ đúng tư thế tác phong, đứng đúng vị trí, không đeo kính màu đen, không nói chuyện riêng, không đọc sách, báo hoặc nghe điện thoại, không hút thuốc lá, đút tay túi quần, túi áo... khi thực hiện nhiệm vụ ở các mục tiêu bảo vệ, các chốt giao thông, nơi công cộng.


NT-Ngô Hồng

Bình luận
vtcnews.vn