Cảnh sát bắt fan Chelsea, thẩm vấn Mark Clattenburg

Thể thaoThứ Ba, 06/11/2012 12:38:00 +07:00

(VTC News)- Cảnh sát Anh vừa bắt giữ một cổ động viên Chelsea 28 tuổi, người từng có hành động giả khỉ chế giễu tiền đạo Danny Wellbeck của MU.

(VTC News)- Cảnh sát Anh vừa bắt giữ một cổ động viên Chelsea 28 tuổi, người từng có hành động giả khỉ chế giễu tiền đạo Danny Wellbeck của MU.

Trong trận đấu giữa Chelsea và MU tại vòng 4 cúp Liên đoàn (Capital One Cup), các tay săn ảnh thể thao đã chộp được hình ảnh một fan Chelsea có hành động phân biệt chủng tộc đối với tiền đạo da màu Wellbeck của phía MU.

Fan Chelsea có tên Gavin đã bcảnh sát London bắt giữ vì giả khỉ giễu sao MU.

Ngay lập tức, bức ảnh được lan truyền tốc độ khá cao trên các trang mạng xã hội và diễn đàn bóng đá. Không lâu sau, danh tính của cổ động viên sở hữu hành vi phản cảm trên được tiết lộ. Gavin Kirkham, 28 tuổi
đã bị triệu tập tới sở cảnh sát Tây Londond để làm rõ mức độ phạm tội.

"Anh ta bị bắt vì tình nghi kỳ thị chủng tộc theo điều khoản 4a quy định về hành vi công cộng đối với công dân Anh. Chúng tôi đang giữ anh ta tại sở cảnh sát Tây London để phục vụ điều tra", một nguồn tin từ phía cảnh sát cho hay.

Scandal mà Gavin gây ra chỉ xuất hiện ít ngày trước vụ Chelsea tố cáo trọng tài Mark Clattenburg có lời lẽ phân biệt màu da của John Obi Mikel trong trận đấu vòng 9 Premier League giữa Chelsea và MU.

Clattenburg tiếp tục bđình chỉ nhiệm vụ tuần thứ 2 liên tiếp.

Theo chủ tịch hội đồng trọng tài Mike Riley, ông Clattenburg cũng sẽ bị thẩm vấn bởi cảnh sát. Điều này đồng nghĩa, trọng tài FIFA 37 tuổi này sẽ tiếp tục không làm nhiệm vụ ở vòng 11 Premier League cuối tuần này.

Về phần mình, Mark Clattenburg đã chính thức lên tiếng bác bỏ mọi lời cáo buộc các thành viên Chelsea đưa ra. Ông khẳng định mình vô tội và không có gì phải xin lỗi.

Ngoài vụ lùm xùm kiện cáo phân biệt chủng tộc, Clattenburg còn dính vào nghi án thiên vị MU khi ông đuổi 2 cầu thủ Chelsea rồi sau đó công nhận bàn thắng trong tư thế việt của của Chicharito "góp công lớn" vào chiến thắng kịch tính 3-2 cho Bầy Quỷ đỏ tại Stamford Bridge.


Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn