Cảnh sát Anh bị chấn chỉnh cả...nội y

Tổng hợpThứ Bảy, 21/08/2010 02:50:00 +07:00

(VTC News) - Các sĩ quan cảnh sát ở Tây Midlands (Anh) đã bị cấm không được mang đồ nội y hớ hênh, hay có màu sắc không phù hợp với đồng phục.

(VTC News) - Các sĩ quan cảnh sát ở Tây Midlands (Anh) đã bị cấm không được mang đồ nội y hớ hênh, hay có màu sắc không phù hợp với đồng phục, vì lo ngại rằng điều này có thể làm lộ viền quần hay áo nịt ngực khi họ đi bộ tuần tra.

Quy định về mặc đồ lót cho cảnh sát Tây Midlands được đưa ra vì lo ngại rằng điều này có thể làm lộ viền quần hay áo nịt ngực khi họ đi bộ tuần tra. 

Cảnh sát trưởng vùng này đã đưa ra lời cảnh báo với các nhân viên của mình rằng “đồ nội y nên có màu sắc phù hợp và thống nhất, không dễ nhìn thấy “phần bên dưới”, để tránh việc có thể mặc những bộ nội y bó sát người và quá khêu gợi, phô bày những đường cong nhạy cảm trên cơ thể”.

Cảnh sát ở Tây Midlands đã đăng cảnh báo cho nhân viên trên mạng nội bộ của mình như sau: “Chỉnh sửa lại trang phục, thiết bị và sự xuất hiện của cảnh sát”, để bảo đảm rằng “cảnh sát luôn xuất hiện thật chuyên nghiệp và đứng đắn trước công chúng”.

Tuy nhiên, những sĩ quan cảnh sát đang làm việc trong lực lượng lớn thứ hai của Anh tại vùng này đã cáo buộc cấp trên của mình quá nghiêm khắc và cho rằng họ nên tự lựa chọn những đồ cá nhân lặt vặt như một chiếc roi da màu hồng nóng bỏng, hay những bộ đồ nội y theo kiểu Bridget-Jones…

Một cảnh sát nói với tờ tạp chí Police Review rằng: “Những cấm đoán này thật là vớ vẩn, họ đang bắt chúng tôi phải mặc quần lót kiểu gì đó trong khi làm việc”.

Một cảnh sát khác thì cho rằng: “Chúng tôi không phải là tổ chức tập hợp những đứa trẻ. Chúng tôi là những người đã trưởng thành. Chúng tôi đã luôn cố gắng để xuất hiện thật chỉn chu trước mặt công chúng trong khi thi hành nhiệm vụ”.

Ngày 19/8, cảnh sát trưởng của vùng đã lên tiếng về những hướng dẫn mặc đồ nội y như là tin nhắn hằng ngày trong mạng nội bộ của lực lượng này và cho rằng đấy là điều đúng đắn.

Trợ lý của cảnh sát trưởng - ông Sharon Rowe cho rằng: “Tất cả các giám sát viên ở các cấp trong tổ chức đều phải chịu trách nhiệm nếu nhân viêc của mình ăn mặc không phù hợp theo quy định”.

Sau rất nhiều tranh cãi, người phát ngôn của cảnh sát Tây Midlands nói rằng: “Thực tế, việc quy định mặc đồ nội y không phải là chính sách mới của lực lượng, nhưng tất cả các sĩ quan và nhân viên - những người luôn phải tiếp xúc với công chúng - được yêu cầu mặc những đồ lót thật phù hợp để hình ảnh của họ thêm chuyên nghiệp mà thôi”.

Anh Đức (Theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn