Cảnh lắp ráp tàu container lớn nhất thế giới

XeThứ Năm, 18/09/2014 07:09:00 +07:00

(VTC News) - Tàu container Maersk Triple-E lớn nhất thế giới đang được đóng tại Hàn Quốc, gây ấn tượng mạnh với kích cỡ, động cơ cũng như khả năng chuyên chở.

Tàu chở hàng Maersk Triple-E lớn nhất thế giới đang được lắp ráp tại một cảng của Hàn Quốc. Triple-E khi hạ thủy sẽ soán ngôi tàu thủy lớn nhất của Maersk E-class Emma vì dài hơn tàu này 3m.

Tàu chở hàng Maersk Triple-E lớn nhất thế giới đang được lắp ráp tại một cảng của Hàn Quốc. Triple-E khi hạ thủy sẽ soán ngôi tàu thủy lớn nhất của Maersk E-class Emma vì dài hơn tàu này 3m.

Dài 400m, rộng 59m và cao 73m, con tàu có thể chở 18.000 container. Tải trọng tối đa của Maersk Triple-E là 165.000 tấn. Sức chở này nhiều hơn tải trọng của con tàu lớn nhất hiện nay 16%

Dài 400m, rộng 59m và cao 73m, con tàu có thể chở 18.000 container. Tải trọng tối đa của Maersk Triple-E là 165.000 tấn. Sức chở này nhiều hơn tải trọng của con tàu lớn nhất hiện nay 16%

Tàu có kích thước và trọng tải lớn hơn cả tàu sân bay lớn nhất hiện nay, nó cần đến 500km cáp điện cung cấp điện xung quanh tàu và kết nối với các trung tâm điều khiển khác khi hoạt động.

Tàu có kích thước và trọng tải lớn hơn cả tàu sân bay lớn nhất hiện nay, nó cần đến 500km cáp điện cung cấp điện xung quanh tàu và kết nối với các trung tâm điều khiển khác khi hoạt động.

Toàn bộ mặt đáy của Triple-E sử dụng công nghệ sơn chống bám màu nâu đỏ, có tính năng ngăn chặn chất bẩn và các loại hà trong nước biển bám lại và tích tụ gây ăn mòn trên thân tàu.

Toàn bộ mặt đáy của Triple-E sử dụng công nghệ sơn chống bám màu nâu đỏ, có tính năng ngăn chặn chất bẩn và các loại hà trong nước biển bám lại và tích tụ gây ăn mòn trên thân tàu.

Tàu sử dụng hệ thống động cơ đẩy kép gồm 2 trục và 2 chân vịt 4 cánh. Mỗi chân vịt đường kính 9,8m nhằm tối đa hóa hiệu quả tăng tốc cho tàu và hỗ trợ hệ thống chuyển hướng.

Tàu sử dụng hệ thống động cơ đẩy kép gồm 2 trục và 2 chân vịt 4 cánh. Mỗi chân vịt đường kính 9,8m nhằm tối đa hóa hiệu quả tăng tốc cho tàu và hỗ trợ hệ thống chuyển hướng.

Tàu có 2 động cơ đẩy chính và 4 động cơ phát điện. Tổng công suất của hệ thống động cơ là 30.000kW, cung cấp cho tàu sức đẩy tối đa đạt 23 hải lý (41km/h).

Tàu có 2 động cơ đẩy chính và 4 động cơ phát điện. Tổng công suất của hệ thống động cơ là 30.000kW, cung cấp cho tàu sức đẩy tối đa đạt 23 hải lý (41km/h).

Hệ thống tự động hóa trên Triple-E rất hiện đại. Container hàng hóa có thể xếp chồng lên nhau dưới boong tàu trong quá trình vận chuyển, được định vị và sắp xếp tối ưu.

Hệ thống tự động hóa trên Triple-E rất hiện đại. Container hàng hóa có thể xếp chồng lên nhau dưới boong tàu trong quá trình vận chuyển, được định vị và sắp xếp tối ưu.

Cabin điều khiển của Triple-E trang bị nhiều công nghệ hàng hải tối tân, giúp cho việc vận hành con tàu 165.000 tấn không cần quá nhiều người

Cabin điều khiển của Triple-E trang bị nhiều công nghệ hàng hải tối tân, giúp cho việc vận hành con tàu 165.000 tấn không cần quá nhiều người

Phòng điều khiển hệ thống điện - máy trên một con tàu thuộc series tàu của Maersk, tương tự như hệ thống điều khiển Triple-E khi đi vào vận hành.

Phòng điều khiển hệ thống điện - máy trên một con tàu thuộc series tàu của Maersk, tương tự như hệ thống điều khiển Triple-E khi đi vào vận hành.

Phòng máy của Triple-E, với thiết kế công nghệ giảm 50% lượng phát thải khí CO2 so với những con tàu cùng loại, trở thành tiêu chuẩn cho thế hệ tàu vận tải mới, xanh hơn.

Phòng máy của Triple-E, với thiết kế công nghệ giảm 50% lượng phát thải khí CO2 so với những con tàu cùng loại, trở thành tiêu chuẩn cho thế hệ tàu vận tải mới, xanh hơn.

Bình luận
vtcnews.vn