Cảnh giác với iPhone 7 của Đài Loan

Kinh tếThứ Tư, 13/07/2016 12:11:00 +07:00

Mặc dù mẫu điện thoại iPhone 7 nổi tiếng của Apple còn chưa tung ra hình ảnh chính thức nhưng đã có rất nhiều website tại Việt Nam đăng bán mẫu điện thoại này.

Song thực chất, hầu hết sản phẩm mà các website đăng bán là mẫu điện thoại iPhone 7 Đài Loan. Theo thông tin từ một điểm bán, iPhone 7 Đài Loan chạy hệ điều hành Android giả lập iOS được rao bán với giá 4 triệu đồng. Tuy nhiên tại đây chưa có bất cứ sản phẩm thực tế nào để khách hàng nhìn tận mắt. 

iPhone 7 Đài Loan được quảng cáo là hàng loại 1, giống thật đến 99,99% 

Trên thực tế, sản phẩm mà các website ở Việt Nam đăng bán là một mẫu điện thoại nhái thiết bị nổi tiếng iPhone 7 của Apple. Do có xuất xứ từ Trung Quốc, nên sản phẩm này được gọi là iPhone 7 Đài Loan để phân biệt với hàng chính hãng.

Dù được quảng cáo xuất xứ Đài Loan, nhưng bản chất hầu hết đều là hàng từ Trung Quốc đưa về Việt Nam với mức giá rất rẻ. Theo website didongdailoan, hàng nhái iPhone 7 cũng được chia làm hai loại với giá bán chênh nhau khoảng vài trăm nghìn đồng tương ứng với hai phiên bản thường và Plus.

Cũng theo website này, chiếc iPhone 7 Đài Loan dự kiến có giá 3,8 triệu đồng, iPhone 7 Plus có giá cao hơn khoảng 500.000 đồng. Nhưng phải khoảng 2 tháng nữa mới có sản phẩm giao cho khách hàng.

 Những hình ảnh quảng cáo về iPhone 7 

Bởi lẽ, các doanh nghiệp sản xuất hàng "nhái" cũng chờ đến khi iPhone thế hệ mới ra mắt, lộ diện hoàn toàn kiểu dáng thì mới xuất hiện tại Việt Nam, bởi nếu ra mắt sớm thì rủi ro “kiểu dáng không ăn nhập” sẽ cao hơn.

Việc đăng tin rao bán trước chỉ nhằm mục đích để phục vụ quảng cáo, nhận đặt hàng trước và giao cho khách khi hàng về. Hầu hết các website đều quảng cáo, mẫu điện thoại iPhone 7 Đài Loan mà họ bán là hàng loại 1 và giống thật đến 99,99%.

Chính vì vậy, người tiêu dùng cần cảnh giác trước những lời mời chào từ các cửa hàng di động nhỏ lẻ để tránh mua phải sản phẩm "nhái". Bởi thực chất, mẫu điện thoại di động "nhái" này có chất lượng vô cùng thấp và rất dễ bị rủi ro, tắt nguồn, hỏng linh kiện.

Các mẫu điện thoại khác cũng có phiên bản nhái  

Thực chất, các nhà buôn điện thoại di động Trung Quốc "nhái" hàng nổi tiếng chủ yếu đánh vào tâm lý của đối tượng người tiêu dùng muốn sở hữu smartphone kiểu dáng hàng hiệu nhưng túi tiền hạn chế. Nhưng không ít trường hợp, người tiêu dùng không nắm rõ được thông tin đây chỉ là mẫu điện thoại "nhái" mà vẫn tưởng rằng mua được điện thoại chính hãng với giá hời. Bởi, các thông tin quảng cáo của các đại lý nhỏ lẻ thường rất mập mờ.

Nguồn: Bizlive
Bình luận
vtcnews.vn