Cảnh giác giả mạo ngân hàng để thu phí vay vốn

Pháp luậtThứ Sáu, 10/12/2010 01:02:00 +07:00

Ngân hàng Nhà nước cho biết, gần đây xảy ra hiện tượng, lợi dụng người dân có nhu cầu vay vốn một số đối tượng đã mạo danh là cán bộ ngân hàng để lừa đảo.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, thời gian gần đây xảy ra hiện tượng, lợi dụng người dân có nhu cầu vay vốn để sản xuất, kinh doanh, một số đối tượng đã mạo danh là cán bộ ngân hàng hướng dẫn làm hồ sơ và thu phí vay vốn.

Hiện tượng này xảy ra trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện những tờ rơi quảng cáo về sản phẩm cho vay tín chấp tại các địa điểm kinh doanh (chủ yếu tại các chợ). Một số người dân có nhu cầu vay vốn đã liên hệ với số điện thoại ghi trên tờ rơi và được một số đối tượng, tự nhận  là nhân viên của ngân hàng thương mại, hướng dẫn làm thủ tục vay vốn.


Các đối tượng này yêu cầu người có nhu cầu vay điền và ký tên lên các mẫu  giấy thu thập thông tin, giấy đề nghị vay vốn, yêu cầu cung cấp bản sao chứng minh nhân dân, hộ khẩu, đồng thời thu phí 3 triệu đồng đối với mỗi hồ sơ vay vốn và hẹn vài ngày sau đến trụ sở ngân hàng để giải ngân. Tuy nhiên, khi  người dân đến liên hệ với ngân hàng mới phát hiện ra sự việc và không liên hệ được với đối tượng đã mạo danh.


Hiện tượng trên đây có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho người dân và làm ảnh hưởng xấu tới uy tín của ngành Ngân hàng. Ngân hàng Nhà nước đề nghị người dân cảnh giác với các thủ đoạn như trên.

Theo VietNam+
Bình luận
vtcnews.vn