Cảnh éo le gia đình dân phòng bị xe CSGT tông chết

Thời sựChủ Nhật, 07/12/2014 11:26:00 +07:00

Tại căn nhà nhỏ nằm sâu trong rẫy hồ tiêu của anh Xuân Đồng, rất đông bà con lối xóm chia buồn, động viên chị Lê Đông Hạ Uyên vượt qua nỗi đau mất chồng.

'Mới tháng trước vừa làm ma chay cho bố, nhang đèn vẫn còn đây. Vậy mà có ai ngờ anh cũng theo bố bỏ lại ba mẹ con bơ vơ', chị Uyên, vợ anh Đồng, than khóc.

Trưa 6/12, sau khi các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường, thi thể của hai dân phòng tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng sáng cùng ngày tại thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức đã được đưa về gia đình để làm lễ tang.

Hai người tử vong là anh Hồ Xuân Thu (58 tuổi, ấp Tân Giao, xã Láng Lớn) và anh Võ Xuân Đồng (39 tuổi, ấp Sông Xoài, xã Láng Lớn, đội phó đội dân phòng xã).

Buổi tối cùng ngày, tại căn nhà nhỏ nằm sâu trong rẫy hồ tiêu của anh Xuân Đồng, rất đông bà con lối xóm chia buồn, động viên chị Lê Đông Hạ Uyên (37 tuổi, vợ anh Đồng) vượt qua nỗi đau mất chồng.

Nét mặt thẫn thờ, chị Uyên chỉ vào xấp nhang trong góc nhà than khóc: “Mới tháng trước vừa làm ma chay cho bố, nhang đèn vẫn còn đây. Vậy mà có ai ngờ anh cũng theo bố bỏ lại ba mẹ con bơ vơ”.

 Chị Lê Đông Hạ Uyên thẫn thờ bên quan tài của chồng, mới tháng trước chị đã làm đám tang cho bố chồng

Trước giờ khác bị tai nạn, vẫn như mọi đêm, chị Uyên lại chuẩn bị cho chồng chai nước và chiếc đèn pin để đi tuần. Tối hôm ấy, đồng nghiệp qua đón anh Đồng đi làm nhiệm vụ. Bình thường 2-3h sáng là anh về.

“Nhưng đêm ấy, tôi chờ mãi không thấy anh về nên linh tính có chuyện chẳng lành, đến sáng sớm em chồng mới cho biết anh đã bị tai nạn, tôi như ngã quỵ nhưng vẫn hy vọng chỉ bị nhẹ thôi.”, chị Uyên than thở.

Bà mẹ của hai cô con gái cho biết, mấy đêm nay chị đều cảm thấy khó ngủ trong khi bình thường đi làm mệt về là ngủ rất ngon. Trong những đêm không ngủ, chị cảm giác như sẽ có chuyện chẳng lành đến với gia đình mình.

Ở ấp Sông Xoài, gia đình anh Đồng thuộc diện nghèo khó. Căn nhà nhỏ vốn là nhà tình thương, hai vợ chồng sống bằng nghề làm mướn, khi thì đi phụ hồ, hái tiêu, hái cà phê, trẩy bắp hoặc chạy xe ba gác.

Để thêm thu nhập, anh Đồng tự nguyện đi làm dân phòng nhưng cuộc sống vẫn chật vật. Người con gái lớn (18 tuổi) phải nghỉ học từ năm lớp 9 và bị bệnh về thần kinh. Theo lời người dân trong xóm, anh rất hiền lành, chân chất và là trụ cột chính của cả gia đình.

Cách đó khoảng 3 km là đám tang của anh Hồ Xuân Thu (58 tuổi). Cũng như anh Đồng, nhà anh Thu rất nghèo, căn nhà đang ở phải mượn của em dâu. Ban ngày, anh cũng đi làm thuê mướn. Chị Trần Thị Hoa (53 tuổi, vợ anh) bị bệnh thần kinh nên mình anh phải lèo lái cả gia đình.

 Người dân đến chia buồn với gia đình anh Thu

Ba năm nay, anh Thu tham gia công tác dân phòng, thường xuyên đi trực đêm. “Đêm bị tai nạn, khi tôi chạy ra hiện trường đã thấy chồng đắp chiếu. Tôi khóc và xỉu tại chỗ”, chị Hoa thẫn thờ nhớ lại. Gia đình anh Thu dự tính đưa thi hài anh về an táng tại quê nhà Quảng Nam.

Ông Hồ Sỹ Yên (Chủ tịch xã Láng Lớn) cho biết: “Hai dân phòng bị tử nạn đều có gia cảnh rất khó khăn nên trước mắt xã và huyện hỗ trợ mỗi nhà 6 triệu. Những người bị thương xã hỗ trợ 1 triệu. Bên gia đình người gây tai nạn cũng đã liên hệ để bù đắp cho các nạn nhân”.

Ngoài 2 người đã chết, vụ tai nạn trên tuyến đường Mỹ Xuân - Hòa Bình còn làm 8 người bị thương, trong đó có anh Mai Văn Quốc bị thương rất nặng, vẫn đang nguy kịch. Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện Bà Rịa.

Là một trong 3 người may mắn thoát nạn, anh Nguyễn Quốc Hùng (29 tuổi), bảo vệ khu phố 5 thị trấn Ngãi Giao nhớ lại thời khác kinh hoàng: “Khi vừa đến đập nước Núi Nhạn, chưa kịp làm việc thì tôi thấy chiếc ôtô phóng như bay, tiếng gió thổi lạnh sống lưng. Khi hoàn hồn lại, tôi đã thấy anh em nằm ngổn ngang trên đường”.

May mắn không bị thương nên anh vội gọi cấp cứu, chờ xe chạy qua để chở nạn nhân tới bệnh viện.

Nằm trên băng ca, anh Dương Văn Hiếu (30 tuổi, dân quân tự vệ xã Láng Lớn) bị gãy tay và chấn thương vùng đầu. Anh kể lại: "Chiếc xe lao vút tới, sau khi nghe tiếng phanh thì xe lao vào người. Khi tỉnh lại thì tôi đã nằm ở bệnh viện".

Tại hiện trường, tỉnh lộ Mỹ Xuân - Hòa Bình đoạn xảy ra tai nạn có khúc cua khá gắt cộng với dốc cao. Vị trí lực lượng tuần tra bị tai nạn đứng cách khúc cua trên chừng 50 mét. Nơi đây rất ít nhà dân xung quanh.


Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn