Cảnh điêu tàn khó tin của những công trình Olympic trăm triệu USD

Thể thaoThứ Ba, 14/02/2017 08:58:00 +07:00

Chỉ sau 6 tháng kể từ ngày bế mạc Olympic Rio 2016, các địa điểm thi đấu tại Brazil đã trở nên xập xệ và xuống cấp trầm trọng ngay cả những công trình trọng điểm như SVĐ Maracana.

Rio-1

Sân vận động Maracana nhìn từ trên cao. Đây là công trình quan trọng nhất dành cho Thế vận hội 2016. Tuy nhiên, hiện tại cỏ không được chăm sóc tốt, mặt sân khô, thủng lỗ chỗ.

Rio-2

 Sân vận động này hiện tại gần như bị bỏ hoang và không mở cửa cho du khách tham quan. Lý do đến từ mâu thuẫn của ban quản lý sân và Chính phủ Brazil về khoản tiền 1 triệu USD chi phí quản lý, tiền điện chưa được thanh toán. 

Rio-3

Sân vận động này trước khi Olympic diễn ra đã được nâng cấp với mức phí gần 500 triệu USD. Tuy nhiên, sau khi Olympic và Paralympic kết thúc, nó chẳng được sử dụng nhiều với chỉ một vài trận đấu được diễn ra tại đây. Gần đây nhất là trận bóng từ thiện do huyền thoại Zico tổ chức vào tháng 12/2016.


Rio-5

Tivi phát thông báo đã bị lấy trộm 

Rio-6

Bên ngoài sân bóng, cơ sở vật chất cũng đã bị hư hại rất nhiều 

Rio-7

Hình ảnh từ trên không của Công viên Olympic - địa điểm thi đấu của các vận động viên 6 tháng trước đây

Rio-8

Công trình nghệ thuật của nghệ sĩ nổi tiếng  Adriana Varejao đã không thể nằm yên trên khung của địa điểm thi đấu các môn thể thao dưới nước như 6 tháng trước đây 

Rio-9

Khung cảnh hoang tàn bên trong nơi thi đấu các môn thi dưới nước - nơi chứng kiến huyền thoại Michael Phelps giành hàng loạt HCV

Rio-10

Khu vực thi đấu môn Golf trị giá khoảng 20 triệu USD nay đã rất xuống cấp 

Rio-12

Biển báo cấm xâm phạm khu vực thi đấu. Lý do được đưa ra là địa điểm đang được bảo dưỡng và nâng cấp

Rio-13

Khu vực Carioca Arenas nổi tiếng tại Olympic Rio 2016

Rio-14

Olympic Park đã rất vắng vẻ từ sau Olympic. Rất may, tuần trước vừa có một sự kiện thể thao diễn ra, đó là giải đấu bóng chuyền bãi biển và khu vực này đã đông vui trở lại. 

Rio-15

Vào buổi chiều muộn, những trẻ em đường phố sẽ đến đây để tập luyện thể dục thể thao

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn