Cánh Diều 2016: Lý do 'Vệ sĩ Sài Gòn' bị liệt vào diện 'cần xem xét'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 16/03/2017 07:24:00 +07:00

Đại diện cho ban tổ chức giải thưởng "Cánh Diều 2016", NSND Đặng Xuân Hải giải thích lý do vì sao bộ phim "Vệ sĩ Sài Gòn" bị liệt vào diện "cần xem xét".

Giải thưởng Cánh Diều ra đời từ năm 1994, là giải thưởng của Hội Điện ảnh Việt Nam nhằm khuyến khích sự lao động sáng tạo của giới văn nghệ sĩ trên cả nước.

Sau 7 năm duy trì và phát triển, giải thưởng Hội Điện ảnh Việt Nam đã vinh danh nhiều tác phẩm phim điện ảnh, truyền hình và công trình nghiên cứu, lý luận, phê bình điện ảnh uy tín.

khach quy

Ban tổ chức giải thưởng "Cánh Diều 2016".

Năm nay, lễ trao giải giải thưởng Cánh Diều 2016 sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 09/04. Giải thưởng hướng tới tiêu chí: “Đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực".

Giải thưởng Cánh Diều năm nay là "cuộc đua" của 19 phim điện ảnh, 20 phim truyền hình, 13 phim hoạt hình, 39 phim tài liệu, 11 phim khoa học, 16 phim ngắn cùng 5 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh.

ngoc thanh tam 2

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm.

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm đã đại diện cho các nghệ sĩ có mặt để chia sẻ cảm xúc về hoạt động thường niên của Hội Điện ảnh. Ngọc Thanh Tâm từng được vinh danh ở giải Diễn viên Triển vọng “Cánh Diều 2014” với vai nữ chính phim điện ảnh “Hiệp sĩ mù” của nhà sản xuất Đàm Vĩnh Hưng. Cô hy vọng năm nay giải thưởng “Cánh Diều” sẽ tiếp tục vinh danh được những sản phẩm, cá nhân có sự ảnh hưởng đến điện ảnh nước nhà trong suốt năm qua.

Trong buổi lễ ra mắt, ban tổ chức (BTC) Cánh Diều 2016 đã công bố một số điểm đáng chú ý của giải thưởng năm nay. Cụ thể, các phim Việt hoá sẽ không được đăng ký dự giải vì lý do đảm bảo công bằng với những sản phẩm điện ảnh thuần Việt.

4901_VSSG_-_teaser_poster

 

Bộ phim Vệ sĩ Sài Gòn của đạo diễn người nước ngoài Ken Ochiai và nhà sản xuất Kim Lý dù có tên trong danh sách tham dự giải nhưng sẽ không được tranh giải thưởng cho đạo diễn và phim xuất sắc nhất. Đạo diễn, NSND Đặng Xuân Hải giải thích:

“Phim 'Vệ sĩ Sài Gòn' vẫn đang trong quá trình xem xét vì đây là bộ phim do đạo diễn nước ngoài thực hiện. Bộ phim có thành công hay không thì vai trò của đạo diễn mang tính chất quyết định. Nhưng nếu loại bỏ phim này ra khỏi danh sách thì thiệt thòi cho ê kíp vì quay phim, diễn viên… là người Việt Nam.

Có thể trong cuộc bàn bạc sắp tới với BTC, chúng tôi sẽ xem xét để dự án 'Vệ sĩ Sài Gòn' tranh giải thưởng cá nhân chứ không tranh giải phim. Đây cũng là cách để khích lệ tinh thần những người làm điện ảnh trong nước”.

dang xuan hai 1

Ông Đặng Xuân Hải giải thích lý do "Vệ sĩ Sài Gòn" bị liệt vào diện "cần xem xét" vì có yếu tố nước ngoài.

Đêm Gala trao giải Cánh Diều 2016 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Quân đội vào ngày 15/4 tới.

Video: Trailer phim "Vệ sĩ Sài Gòn"

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn