Cảnh cáo nguyên bí thư huyện ủy Phước Long

Thời sựThứ Sáu, 10/06/2016 23:48:00 +07:00

Sau khi cân nhắc, các thành viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu đã bỏ phiếu thông qua hình thức kỷ luật ở mức cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Trần Hoàng Duyên.

Tại hội nghị tổ chức ngày 10/6, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành xem xét kiểm điểm trách nhiệm của ông Trần Hoàng Duyên, nguyên bí thư Huyện ủy Phước Long tỉnh Bạc Liêu trong việc để xảy ra nợ như “chúa chổm” trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở huyện này.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của thành viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu đề nghị làm rõ một số vấn đề mà Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu chưa kết luận rõ.

Cụ thể như vai trò của ông Duyên trong việc quyết toán giá trị vật tư chênh lệch với giá thị trường gây thiệt hại hàng tỉ đồng cho Nhà nước, việc huy động ngày công của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới nhưng lại tính vào quyết toán giá trị công trình...

Huyện Phước Long tỉnh Bạc Liêu là một trong những địa phương đã vung tay quá trán khi xây dựng nông thôn mới, dẫn đến vỡ nợ. Trong ảnh: tuyến đường thuộc xã Hưng Phú có nhiều cầu thi công dở dang vì... hết vốn - Ảnh: Chí Quốc 

Tuy nhiên sau khi cân nhắc, các thành viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu đã bỏ phiếu thông qua hình thức kỷ luật ở mức cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Duyên, đề nghị Tỉnh ủy Bạc Liêu xử lý theo thẩm quyền.

Như đã thông tin, thực hiện chủ trương của trung ương về xây dựng nông thôn mới, tỉnh Bạc Liêu chọn huyện Phước Long làm điểm xây dựng.

Ngay sau khi được chọn, Huyện ủy, UBND huyện Phước Long lập tức cho xây dựng ồ ạt các công trình phục vụ nông thôn mới và không lâu sau đó huyện Phước Long trở thành con nợ lớn của các nhà thầu, các cơ sở bán vật liệu xây dựng...

Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu, có nhiều việc “tưởng rất khó xảy ra” nhưng vẫn xảy ra.

Chẳng hạn, có nhiều dự án vì lý do chưa cân đối được vốn, chưa bố trí được vốn nhưng được huyện cho nhà thầu ứng vốn trước để thi công.

Thậm chí có dự án đang thi công dở dang thì hết vốn nhưng vẫn được ông Trần Hoàng Duyên chỉ đạo tiếp tục cho khởi công các dự án mới. Đây được xem là nguyên nhân khiến nợ đọng xây dựng cơ bản tăng nhanh.

Cá nhân ông Trần Hoàng Duyên đã chỉ đạo tạm ứng ngân sách trả tiền mua vật tư xây dựng thi công theo phương thức trả chậm, đặc biệt là mua không qua đấu thầu chào hàng cạnh tranh.

Thời điểm cuối năm 2015, số tiền mua vật tư theo hình thức này đã lên tới hơn 70 tỉ đồng, hiện còn nợ các đơn vị bán vật tư hơn 4,6 tỉ đồng.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn