Cảnh cáo người tấn công phóng viên tại hiện trường thảm sát ở Bình Phước

Pháp luậtThứ Ba, 11/08/2015 05:14:00 +07:00

Cơ quan công an lên tiếng về việc nhiều phóng viên bị một thanh niên dùng gậy đánh gây náo loạn khu vực thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước.

(VTC News) -  Cơ quan công an lên tiếng về việc nhiều phóng viên bị một thanh niên dùng gậy đánh gây náo loạn khu vực thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước.

Chiều 11/8, trả lời phỏng vấn phóng viên VTC News, Thượng tá Nguyễn Huy Hải - Trưởng Công an huyện Chơn Thành cho biết, người dùng gậy hành hung các phóng viên là em trai nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Nga (vợ ông Lê Văn Mỹ). Do bức xúc việc gia đình nên người này đã ra tay "hơi quá" với phóng viên.
“Chúng tôi đã mời anh này về trụ sở công an làm việc, nhắc nhở, cảnh cáo anh ta. Anh ta cho rằng do mình bức xúc chuyện gia đình, tức giận các hung thủ gây ra vụ án, đồng thời có phóng viên vạch bạt xem bên trong nên giận cá chém thớt, đánh đuổi nhiều người, đa phần là phóng viên” – ông Hải nói.
 Người đàn ông hung hăng đánh đuổi phóng viên
Lãnh đao Công an huyện Chơn Thành cho rằng, do vụ việc chưa xảy ra đến mức độ truy cứu trách nhiệm hình sự nên chỉ nhắc nhở, cảnh cáo nam thanh niên.

Tuy nhiên, nếu phóng viên hay nạn nhân nào liên quan đến vụ hành hung nói trên bị thương tích thì đến gặp cơ quan công an để cung cấp chứng cứ, thương tích thì công an vào cuộc điều tra, xử lý đúng luật, đúng hành vi phạm tội.
Theo các nhân chứng, sáng sớm cùng ngày, nhiều nhóm phóng viên từ nhiều cơ quan báo chí đang tác nghiệp phía ngoài hiện trường vụ thảm sát, bất ngờ xuất hiện một người đàn ông khoảng 35 tuổi, điều khiển xe máy Exciter màu trắng lao đến, có nhiều lời lẽ dọa nạt hành hung.
Các phóng viên bỏ chạy tán loạn qua bên kia đường quốc lộ 13, một số phóng viên chạy không kịp thì bị một nhóm người đi theo người đàn ông này xông vào đấm đá túi bụi.

Chưa dừng lại đó, một lúc sau còn có thêm một số người khác tiếp tục đến trước cổng hiện trường xua đuổi các phóng viên và chửi bới. 
Nhóm người đập vỡ bàn, ly tách quán cà phê đối diện hiện trường thảm sát
Thậm chí, đối tượng này còn chạy xe máy đi tìm những ai mang balô, máy ảnh đứng gần ngôi biệt thự để đuổi đánh. Thời điểm xảy ra sự việc, lực lượng công an không có ở hiện trường nên các phóng viên phải tránh vào nhà dân để đảm bảo an toàn.
Vụ đuổi đánh phóng viên xảy ra vào sáng sớm khiến cả khu phố náo loạn. Sau khi bị tấn công, một số phóng viên đã liên hệ trình báo đến lãnh đạo Công an huyện Chơn Thành.
Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo công an địa phương đã cử một số dân phòng đến hiện trường nhưng đối tượng nói trên vẫn hung hăng đi tìm phóng viên tấn công. Ngoài ra còn hung dữ đập vỡ bàn ghế, ly tách của quán cà phê đối diện hiện trường xảy ra vụ án, khiến ai chứng kiến cũng bị một phen khiếp vía.

Video: Dựng lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước
Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn