Cảnh báo tin tặc đang khai thác PowerPoint để tấn công

Kinh tếThứ Bảy, 25/10/2014 05:03:00 +07:00

Microsoft đang gây sự chú ý về việc phát hành một cập nhật Windows sau khi các nhà nghiên cứu đã phát hiện một lỗi trong PowerPoint mà các tin tặc đang sử dụng.

Microsoft đang gây sự chú ý về việc phát hành một cập nhật Windows sau khi các nhà nghiên cứu đã phát hiện một lỗi trong PowerPoint mà các tin tặc đang sử dụng để nắm quyền kiểm soát các máy tính.

Computer World/Business Insider cho biết lỗi an ninh này ảnh hưởng tất cả công bố Windows được hỗ trợ gần đây. Lỗ hổng này được 3 nhân viên Google và hai nhân viên của McAfee Security phát hiện.

Các tin tặc có thể sử dụng lỗi này để gửi đến mục tiêu một bài trình bày PowerPoint bị lây nhiễm. Khi bài trình bày này được mở, tệp sẽ yêu cầu những cho phép nhất định để mở bài trình bày.

Phần lớn người sử dụng, không nhận thức được các rủi ro từ các tệp được tải về qua Internet, sẽ đơn giản nhấp vào cho phép. Một khi họ đã thực hiện, các tin tặc sẽ kiểm soát toàn bộ máy tính và có thể nhẹ nhàng chặn lưu lượng web của các máy tính này.


Trong một thông báo hỗ trợ trên trang web của công ty, Microsoft đã cảnh báo là đã nhận thấy được “các cuộc tấn công giới hạn, có mục tiêu” diễn ra do sử dụng lỗ hổng PowerPoint.

Microsoft cho biết công ty này hiện đang điều tra lỗ hổng này và có thể ra bản cập nhật an ninh để bảo vệ người sử dụng. Trong thời điểm này, Microsoft đã tung ra một giải pháp an ninh để chặn các tệp PowerPoint bị lây nhiễm.


» Website Việt bị hacker TQ tấn công: Nhận định của chuyên gia
» Chân dung hacker khiến các minh tinh hoang mang vì ảnh nóng
» Tin tặc Trung Quốc tấn công hàng loạt website của Việt Nam

ICT Press

Bình luận
vtcnews.vn