Cảnh báo thời tiết nguy hiểm tại HN và khu vực Bắc Bộ

Thời sựThứ Hai, 06/06/2011 04:05:00 +07:00

(VTC News) – Chiều tối nay, Hà Nội có mưa dông. Đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

(VTC News) – Chiều tối nay, Hà Nội có mưa dông. Đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Bầu trời Hà Nội trước cơn mưa giông . Ảnh: Hà Thành. 

Lúc 3 giờ chiều nay, 6/6, ở khu vực phía Tây Hà Nội xuất hiện nhiều đám mây đối lưu phát triển mạnh và đang có xu hướng di chuyển về phía trung tâm Hà Nội – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa cho biết.

Dự báo chiều tối nay, những đám mây dông này còn phát triển thêm và có khả năng gây mưa rào và dông cho khu vực Hà Nội và các vùng lân cận. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong khi đó do ảnh hưởng của rìa đông nam áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ngày hôm qua (5/6) ở các tỉnh Bắc Bộ , bắc và Trung Trung Bộ đã có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 – 36 độ, một số nơi trên 37 độ như: ở Mường La (Sơn La) 37,5 độ, Chi Nê (Hòa Bình) 38,5 độ; Hòa Bình 37,7 độ; lạc Sơn (Hòa Bình) 37,5 độ; Nho Quan (Ninh Bình) 37,3 độ; Hồi Xuân (Thanh Hóa) 37,3 độ; Như Xuân (Thanh Hóa) 37,4 độ, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 37,1 độ ...

Dự báo trong một vài ngày tới, ở các tỉnh Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ sẽ tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 35 – 36 độ, có nơi trên 37 độ.

Tuy nhiên, đến ngày 11 hoặc 12/6, sẽ có mưa dông ở miền Bắc và miền Trung. Các tỉnh phía Nam vẫn duy trì thời tiết ngày nắng, buổi chiều tối có mưa, mưa rào.

Phương Đông
Bình luận
vtcnews.vn