Cảnh báo sóng thần sau động đất dữ dội ở Thái Bình Dương được huỷ bỏ

Thế giớiThứ Ba, 05/05/2015 12:28:00 +07:00

Sau trận động đất 7.4 độ richter ở Papua New Guinea, nhà chức trách đã cảnh báo sóng thần ở khu vực Nam Thái Bình Dương rộng đến 300km.

(VTC News) - Sau trận động đất 7.4 độ richter ở Papua New Guinea, nhà chức trách đã cảnh báo sóng thần ở khu vực Nam Thái Bình Dương rộng đến 300km.

Tờ 9news của Australia cho biết, lời cảnh báo sóng thần ở các khu vực bờ biển Nam Thái Bình Dương sau đó đã được hủy bỏ.
Sơ đồ tâm chấn 
Cảnh báo sóng thần được đưa ra sau khi xảy ra vụ động đất ngoài khơi khu vực New Britain, Papua New Guinea, mạnh 7.4 độ richter, tâm chấn nằm ở độ sâu 50km.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã đưa ra cảnh báo sóng cao từ 0.3-1m có thể tấn công các khu vực bờ biển trong phạm vi 300km từ tâm chấn.
Đồ đạc đổ vỡ sau cơn động đất 
Khu vực này liên tục xảy ra động đất trong thời gian gần đây. 9news cho biết, ngày 30/4 vừa qua ở đây xảy ra một trận động đất mạnh 6.7 độ richter, ngày 1/5, một trận động đất khác tiếp tục tấn công khu vực với độ mạnh 6.8 độ richter.

Video sóng thần ở Odessa

New Britain, đảo lớn nhất trong quần đảo Bismarck, là phần đất liền phía đông Papa New Guinea với dân số khoảng nửa triệu người.

Hòn đảo nằm trên đĩa kiến tạo Thái Bình Dương - Australia dài 4.000 km, hình thành một phần của "Vành đai Lửa". Đây là điểm nóng trong hoạt động địa chất do ma sát giữa các đĩa kiến tạo gây ra.

Tùng Đinh (theo 9news)
Bình luận
vtcnews.vn