Cảnh báo nhiễm virus từ BitTorrent

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 19/09/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Các cảnh báo người dùng dịch vụ của BitTorrent có nguy cơ lây nhiễm phần mềm độc hại cho người dùng, khi họ click vào để tải những phần mềm bảo mật

(VTC News) - Các cảnh báo người dùng dịch vụ của BitTorrent có nguy cơ lây nhiễm phần mềm độc hại cho người dùng, khi họ click vào các khuyến cáo tải phần mềm chống virus từ các cảnh báo giả.

Máy chủ uTorrent.com đã bị tấn công lúc 4h20 sáng ngày 14/09 theo giờ quốc tế, có nghĩa là bất cứ ai đã tải về các tập tin trong khoảng thời gian gần hai giờ lúc máy chủ bị tấn công sẽ có nguy cơ tải phần mềm độc hại chống virus giả mạo.

 

Sau khi cài đặt, một lời nhắc nhở yêu cầu người dùng tải về một phần mềm bảo mật giả có tên là “Security Shield”.

Một bloger từ BitTorrent chia sẻ chỉ sau 6 giờ sáng theo giờ quốc tế, họ đã điều khiển các máy chủ bị ảnh hưởng và vô hiệu hóa các mối đe dọa. Các máy chủ đã hoạt động trực tuyến trở lại bình thường.

Họ đã hoàn thành thử nghiệm sơ bộ về phần mềm độc hại. Nhờ vào việc cài đặt, một chương trình gọi là “Security Shield” xuất hiện và hiện ra cảnh báo rằng một loại virus đã được phát hiện. khuyên những người đã tải phần mềm từ 4h20 đến 6h10 sáng theo giờ quốc tế nên chạy một chương trình quét an toàn với toàn bộ máy tính của họ.

Các trang được đặt theo giao thức thức P2P đã được nhận định là cả BitTorrent.com và cả máy khách  BitTorrent Mainline/Chrysalis đều không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Paul Ducklin, người đứng đầu về lĩnh vực công nghệ trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Sophos cũng cho hay các trang web đó cũng bị đánh.

Ducklin tiết lộ trong một bài viết trên blog kể từ khi hai trang web chia sẻ cùng chung một cơ sở hạ tầng mạng, cả hai đều sử dụng cùng một số IP trong đám mây Limelight Network. Ông cũng nói thêm người dùng có thể muốn bỏ qua cập nhật của blog và giả định rằng bất kỳ tải về nào gần đây của Bittorrent, Inc đều đã được thông minh hóa và tự cung cấp cho người dùng một phần mềm toàn diện để chống phần mềm độc hại.

Lê Linh



Bình luận
vtcnews.vn