Cảnh báo nạn vé tàu giả xuất hiện tại ga Sài Gòn

Thời sựThứ Ba, 04/01/2011 07:24:00 +07:00

(VTC News) – Công an phường 9 – quận 3 và ga Sài Gòn vừa cho biết, hai cơ quan này vừa tổ chức phối hợp, triệt phá một vụ bán vé tàu giả Tết tại ga Sài Gòn.

(VTC News) – Công an phường 9 – quận 3 và ga Sài Gòn vừa cho biết, hai cơ quan này vừa tổ chức phối hợp, triệt phá một vụ bán vé tàu giả Tết tại ga Sài Gòn.

Chiều nay (4/1), ông Nguyễn Văn Thành – Phó ga Sài Gòn vừa công bố cho biết, qua tiến hành theo dõi, cơ quan chức năng đã bắt quả tang Nguyễn Thành Thiện (SN 1980, ngụ tại quận 3) đang tiến hành giao 19 vé tàu giả cho khách hàng.

Tổng trị giá của vụ việc này là hơn 11.700.000 đồng, bao gồm 8 vé tàu SE2 đi từ Sài Gòn tới Đà Nẵng tối 27 tết (30/1), 11 vé khứ hồi SE3 Đà Nẵng – Sài Gòn ngày 9/2/2011. Mỗi vé Thiện thu tiền chênh lệch 150.000 đồng so với giá vé chính thức.

Ga Sài Gòn cho biết, thủ đoạn của Thiện là dùng các vé tàu cũ mà hành khách đã sử dụng, cắt bỏ ngày tàu cũ và dán chồng lên ngày tàu đi mới.

“Tuy nhiên điều này là khó có thể vượt qua khỏi cửa kiểm soát tại ga Sài Gòn vì các ngày cận Tết chúng tôi sẽ kiểm soát rất kĩ, tên người đi và số CMND buộc phải trùng trên thực tế…” – ông Thành cho biết.

Trước đó, Công an phường 10 - quận 3 cũng đã tịch thu được 33 vé tàu giả đi từ Sài Gòn đến Đà Nẵng, Huế, Hà Nội vào các dịp trong và sau Tết Tân Mão 2011.

Phó ga Sài Gòn cũng khuyến cáo, hiện vé tàu đi trong dịp Tết đến các ga khu vực miền Trung và miền Bắc tại TP.HCM vẫn còn, nhất là các ghế phụ. Hành khách có nhu cầu đi tàu cần đến các quầy vé của ga Sài Gòn, các đại lý chính thức của ga, hay mua qua website của nhà ga, hoặc gọi điện thoại đến ga để đặt mua vé chính thức từ ga phát hành, tránh mua các loại vé trôi nổi bên ngoài, để “tiền mất, lại không được đi tàu”.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn