Cảnh báo nạn gài đinh xe ô tô để trộm tiền ở TP.HCM

Pháp luậtChủ Nhật, 03/10/2010 02:48:00 +07:00

(VTC News) – Phòng PC45 yêu cầu các Ngân hàng đóng trên địa bàn cần nâng cao cảnh giác với thủ đoạn gài đinh, làm xẹp lốp ô tô để trộm tiền khách.

(VTC News) – Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH (PC 45) TP.HCM yêu cầu các ngân hàng đóng trên địa bàn cần nâng cao cảnh giác với thủ đoạn gài đinh, làm xẹp lốp ô tô để trộm tiền các khách hàng.

Trước tình trạng trên địa bàn trung tâm TP.HCM liên tục xảy ra nạn gài đinh làm xẹp lốp xe ô tô để trộm tiền các khách hàng vừa giao dịch tại ngân hàng, ngày 2/10, Phòng PC45 – Công an TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi Ban GĐ các ngân hàng đóng trên địa bàn TP, cùng Trưởng CA 24/24 quận huyện.

Phòng PC45 CA TP.HCM đề nghị các ngân hàng cần nâng cao cảnh giác với thủ đoạn này tại những địa bàn mình phụ trách. Cùng với việc thường xuyên phổ biến công khai bằng phát thanh với các khách hàng của ngân hàng mình đến giao dịch để nâng cao cảnh giác, các ngân hàng còn phải thường xuyên bố trị lực lượng kiểm tra, vận hàng các camera theo dõi đối tượng nghi vấn bên trong và ngoài ngân hàng. Nếu có phát hiện, ghi lại đặc điểm đối tượng, biển số xe và báo ngay về Phòng PC 45 TP.HCM theo số điện thoại 38.387342 hoặc 39.201796.

Băng nhóm tội phạm người Indonesia dùng thủ đoạn gài đinh xe ô tô đi từ Ngân hàng ra để trộm tiền, đã bị bắt năm 2009 (ảnh: internet) 

Đồng thời, PC45 TP.HCM cũng đề nghị Công an 24 quận huyện thường xuyên tuần tra, tổ chức mật phục và truy bắt bằng được các hung thủ.

Thông tin cho biết, chỉ trong vòng 2 tuần cuối tháng 9 vừa qua, đã có 2 trường hợp dùng đinh gài vào bánh xe ô tô để làm xẹp lốp xe ô tô từ Ngân hàng đi ra để cướp tiền.

Cụ thể, 15h30 ngày 20/9, anh Lê Văn Dương, lái xe ô tô 7 chỗ mang biển KS 56N-8654 chở anh Nguyễn Thành Tài (nhân viên Công ty Huy Hoàng) từ trụ sở tại quận 2 lên Ngân hàng ở quận 1 để giao dịch. Sau khi đã rút được 500 triệu đồng, đi tới đoạn đường ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Cư Trinh (phường Nguyễn Cư Trinh – Q.1), trong khi đang dừng đợi đèn đỏ thì bỗng chốc có 1 thanh niên ra hiệu với anh Dương là bánh xe phía sau đã bị xẹp.

Sau khi kiểm tra, khi trở lại xe thì anh Dương phát hiện ngay số tiền để trên xe ở băng ghế phía trước đã bị lấy mất. Qua khám nghiêm hiện trường, trinh sát thu giữ được 1 thanh kim loại hình chữ U dài 4.5cm, rộng 0.3cm, có một đầu nhọn được cắm vào bánh xe. Vụ việc ngay lập tức đã được trình báo với PC 45 TP.HCM.

Chiều 30/9, một thủ đoạn tương tự cũng đã xảy ra trước số nhà số 6 đường Phạm Ngọc Thạch – Q.3. Nạn nhân là người Đài Loan đi cùng với kế toán và 1 lái xe bằng ô tô 7 chỗ vừa đi rút 450 triệu đồng từ một ngân hàng tại đường Tôn Đức Thắng, Q.1 trở về.

Một cán bộ của PC 45 dự đoán đây rất có thể cũng là thủ đoạn của một băng nhóm tội phạm người nước ngoài. Vì qua xác minh bước đầu, các chiêu thức này đều không mới, gần giống với thủ đoạn mà băng nhóm người Inđônêsia đã gây ra, và bị bắt hồi năm 2009.

D.Văn

 

Bình luận
vtcnews.vn