Cảnh báo không mua thực phẩm chức năng VH-Nanocurcumin

Sức khỏeThứ Sáu, 28/11/2014 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Thực phẩm chức năng VH- Nanocurcumin của Công ty cổ phần hoá thực vật VH-Việt Nam vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.

(VTC News) - Thực phẩm chức năng VH- Nanocurcumin của Công ty cổ phần hoá thực vật VH-Việt Nam vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.

Mới đây, các báo đưa tin về việc công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Con đường Việt (viết tắt là công ty Con đường Việt) tổ chức hàng loạt hội thảo ở các tỉnh, thành phố rầm rộ để bán hàng đa cấp với sản phẩm Thực phẩm chức năng VH- Nanocurcumin.

Điều đáng nói là sản phẩm này chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Trước thông tin này, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã nhanh chóng vào cuộc để ngăn chặn những sai phạm cũng như khuyến cáo đến người dân được rõ.

Thông tin từ Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế cho biết: Vừa qua, một số báo đã thông tin về việc sản xuất, lưu hành và quảng cáo Thực phẩm chức năng VH- Nanocurcumin vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.

 
Sản phẩm này của Công ty cổ phần hoá thực vật VH-Việt Nam, có địa chỉ tổ dân phố 7, km 10,5, quốc lộ 32, Phúc Diễm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.


Ngày 26/11/2014, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản số 3058/ATTP-TTr gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) các tỉnh, thành phố.

Văn bản này được đưa ra nhằm ngăn chặn
các hiện tượng vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm chức năng nói chung, sản phẩm Thực phẩm chức năng VH- Nanocurcumin nói riêng xảy ra trên địa bàn tỉnh, thành phố,

Cục này yêu cầu
chi cục ATVSTP các tỉnh, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP trên địa bàn, chú trọng việc phân phối và quảng cáo sản phẩm này bằng hình thức bán hàng đa cấp.

Quá trình thanh tra, kiểm tra cần có sự phối hợp liên ngành, nếu phát hiện vi phạm pháp luật phải xử lý nghiêm và thực hiện công khai và thực hiện đúng quy định bao gồm cả việc thu hồi tiêu huỷ sản phẩm. Trường hợp có dấu hiệu tội phạm chuyển cơ quan điều tra.


Cục An toàn thực phẩm sẽ đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không mua, không sử dụng sản phẩm Thực phẩm chức năng VH- Nanocurcumin của Công ty cổ phần hoá thực vật VH-Việt Nam khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP.

Trên một số trang mạng đang rao bán sản phẩm VH-Nanocurcumin của Công ty cổ phần hoá thực vật VH-Việt Nam, do Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Con đường Việt (Vietway) phân phối. Sản phẩm được ra giá 470 ngàn đồng/hộp 30 viên.

Trước đó,  các phóng viên đã tiếp cận một hình thức kêu gọi kinh doanh đa cấp được quảng bá ồn ào gần đây, được công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Con đường Việt (viết tắt là công ty Con đường Việt) tổ chức hàng loạt hội thảo ở các tỉnh, thành phố.

Trong tập tài liệu quảng bá, công ty Con đường Việt tự hào là công ty “kinh doanh trực tiếp” đầu tiên ở Việt Nam với chu trình khép kín, từ khâu “nguyên liệu-nghiên cứu-sản xuất-phân phối” sản phẩm chế xuất từ cây nghệ vàng mang tên Nano Curcumin, do Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam sản xuất.

Để trở thành nhà phân phối của công ty phải mua hàng với mức tối thiểu 2,8 triệu đồng trở lên, và phải mở một tài khoản trên hệ thống. Càng “ghép đôi” được nhiều người mua hàng, mở tài khoản, thì nhà phân phối sẽ được hưởng mức hoa hồng càng cao, từ 8 triệu đồng đến... 260 triệu đồng/ngày.

Với lời kêu gọi này, nhiều người đã "khóc dở mếu dở" vì ôm giấc mộng đổi đời từ cây nghệ vàng. Tuy nhiên, cũng từ tập tài liệu quảng cáo của công ty, chúng tôi đã phát hiện ra dấu hiệu gian dối.

Công ty này đăng hình ảnh và thông tin chị Vũ Hồ Đ., công tác tại Phòng Thời sự quốc tế, hệ VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam, cho biết: Đã “hết viêm loét, loạn sản dạ dày sau gần 20 năm” nhờ dùng sản phẩm do công ty Con đường Việt phân phối.

Song, khi chúng tôi gọi cho chị Đ. theo số điện thoại 091274878x mà công ty giới thiệu thì số điện thoại toàn báo tắt máy.

Gặp được chị Đ. chị thẳng thắn trả lời, chị chưa hề dùng sản phẩm của công ty Con đường Việt, và cũng không hề biết công ty này!

» Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm qua mạng
» Bổ sung vitamin từ thực phẩm chức năng: Con dao 2 lưỡi
» Ma trận 'Thuốc – thực phẩm chức năng' giăng bẫy người dùng

Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn