Cảnh báo khách ngoại dùng thẻ tín dụng giả mua vàng

Pháp luậtThứ Sáu, 03/12/2010 09:58:00 +07:00

(VTC News) – Từ ngày 26 đến 30/11, trên địa bàn quận 1 – TP.HCM đã xảy ra 2 vụ việc người Malaysia dùng thẻ tín dụng giả để mua vàng tại 2 hiệu kim hoàn.

(VTC News) – Từ ngày 26 đến 30/11, trên địa bàn quận 1 – TP.HCM đã xảy ra 2 vụ việc người Malaysia dùng thẻ tín dụng giả để mua vàng tại 2 hiệu kim hoàn.

Ngày 2/12, cơ quan CSĐT – Công an quận 1  vừa ra thông báo khuyến cáo người dân cần cảnh giác với việc người nước ngoài sử dụng thẻ tín dụng giả lừa đảo.

Trước đó, ngày 26/11, Công an phường Bến Thành – Q.1 đã tiến hành tạm giữ Yeong Waikit (SN 1984, quốc tịch Malaysia) khi đang sử dụng một thẻ tín dụng giả để mua hàng tại một tiệm kim hoàn trên đường Lê Thánh Tôn, Q.1. Khám xét người Waikit, cơ quan chức năng còn thu giữ được thêm năm thẻ tín dụng giả khác.

Đến 16h ngày 30/11, tại cửa hàng vàng bạc đá quý khác ở số 122 Lê Thánh Tôn, Chow Wai Nun (SN 1979, quốc tịch Malaysia) đã lợi dụng lượng khách ra vào đông, đối tượng này hỏi mua vàng miếng SJC trị giá 41 triệu đồng, nhưng thanh toán bằng thẻ tín dụng. Khi Nun đưa thẻ tín dụng Citibank và hộ chiếu mang tên Noh Subchi Siswoyo (quốc tịch Indonesia) ra, chủ cửa hàng nghi ngờ nên đã gọi cho Ngân hàng Citibank ở TP.HCM kiểm tra thì đã phát hiện đây là thẻ tín dụng giả.

Thấy trò lừa đảo này bị bại lộ, Nun định cầm miếng vàng này bỏ chạy thì bị người dân xúm vào bắt giữ, giao Công an phường Bến Thành. Tiến hành khám xét nơi Nun đang lưu trú tại một KS ở đường Hai Bà Trưng (Q.1), cơ quan chức năng còn thu giữ được thêm 18 thẻ tín dụng khác được làm giả từ Malaysia, mang vào VN để sử dụng lừa đảo các hộ kinh doanh.

Cơ quan CSĐT – Công an quận 1 khuyến cáo: Thủ đoạn dùng thẻ tín dụng làm giả ở nước ngoài, mang vào TP.HCM sử dụng là không mới, nhưng trong vài ngày gần đây có khá nhiều các cơ sở kinh doanh, nhất là kinh doanh kim hoàn bị lừa gạt.

Công an quận 1 đề nghị người dân khi nhận thanh toán bằng loại hình thẻ tín dụng nên nâng cao tinh thần cảnh giác để tránh bị mắc bẫy lừa đảo. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ, nên báo cho các cơ quan chức năng gần nhất để nhận được các sự giúp đỡ kịp thời.

N.Ngà

Bình luận
vtcnews.vn