Giả danh cán bộ VSATTP để dọa dẫm, vòi tiền hàng loạt StartUp

Kinh tếThứ Ba, 01/08/2017 17:35:00 +07:00

Bằng thủ đoạn giả danh cán bộ Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Nội (VSATTP), đối tượng gọi điện đến các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố để dọa dẫm, vòi tiền.

Thời gian gần đây, VTC News nhận được phản ánh của nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội về việc bị 1 số điện thoại gọi đến xưng danh là cán bộ Chi cục VSATTP Hà Nội dọa dẫm, vòi tiền. Nếu cơ sở kinh doanh không đáp ứng, sẽ cử đoàn kiểm tra xuống cơ sở.

lua dao vsattp123 3

Số điện thoại giả danh cán bộ Chi cục VSATTP đe dọa nhiều hộ kinh doanh, vòi tiền.

Cụ thể, ông Phạm Sỹ Nguyên, chủ quán Betta Coffee & Bubble Tea ở 84 Hào Nam, Đống Đa, HN cho biết: “StartUp của chúng tôi mới đi vào hoạt động được hơn 1 tháng nay, các giấy phép, thủ tục pháp lý trước khi mở quán đã được hoàn thiện. Thời gian gần đây, có số điện thoại 0941.073.021 liên tục gọi đến, tự xưng tên là Trần Bình, cán bộ Chi cục VSATTP Hà Nội.

Người này gọi điện đến cơ sở với giọng trịnh thượng, nói năng thô tục khiến tôi rất bất ngờ. Qua trao đổi, người này dùng những lời lẽ mang tính dọa dẫm, yêu cầu quán chúng tôi phải mua ‘tài liệu’ với chi phí là 350 nghìn đồng. Nếu bất hợp tác, người này sẽ cho đoàn kiểm tra xuống làm việc ngay lập tức.”

Ông Nguyên thấy cách hành xử của người tự xưng là cán bộ VSATTP Hà Nội này rất bất thường nên nảy sinh nghi vấn. Sau khi tìm kiếm số điện thoại bằng công cụ tìm kiếm Google trên internet, quả nhiên có rất nhiều hộ kinh doanh khác phản ánh về việc cũng bị số điện thoại 0941.073.021 gọi điện nhũng nhiễu, đe dọa, ép mua “tài liệu”.

Khi phát hiện, ông Nguyên gọi điện lại cho số máy này nhưng người tự xưng là Trần Bình đã tắt máy. Sau đó, số máy của kẻ tự xưng là cán bộ VSATTP này cũng chặn luôn số ông Nguyên.

lua dao vsattp1

Một nạn nhân khác cũng bị đe dọa với hình thức tương tự.

Nhận thấy đây là hành vi lừa đảo, giả danh cán bộ nhà nước để trục lợi, ông Nguyên phản ánh đến đường dây nóng VTC News.

Qua xác minh, ông Nguyên không phải trường hợp duy nhất bị đối tượng gọi điện dọa dẫm, vòi tiền với thủ đoạn trên. Chỉ cần kiểm tra thông tin trên mạng xã hội facebook, rất nhiều người cũng đã chia sẻ việc bị đối tượng này lừa đảo, dọa dẫm.

lua dao vsattp12

Rất nhiều người chia sẻ việc bị số điện thoại này gọi điện dọa dẫm.

Làm việc với Chi cục VSATTP Hà Nội về vấn đề này, ông Trần Ngọc Tụ (Chi cục trưởng) khẳng định, qua xác minh, Chi cục VSATTP Hà Nội không có cán bộ nào tên là Trần Bình và có số điện thoại 0941.073.021.

Ông Tụ cho biết thêm, năm ngoái (2016), chi cục cũng nhận được phản ánh, tố cáo của các hộ kinh doanh về đối tượng này. Sau đó, chi cục đã cung cấp thông tin, phối hợp với PA83 Hà Nội (Phòng an ninhchính trị nội bộ - Công an Hà Nội) để xử lý. Tuy nhiên, chưa bắt được.

“Qua sự việc, Chi cục VSATTP Hà Nội kính mong VTC News thông tin rộng rãi đến người dân về hành vi lừa đảo này. Đồng thời, các nạn nhân có thể tố cáo hành vi của đối tượng đến cơ quan chức năng, báo chí. Chúng tôi sẽ phối hợp với PA83 để tiếp tục làm rõ” – ông Tụ nói.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Nữ quái giả danh công an lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn