Cần phương án thay thể chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

Thể thaoThứ Hai, 15/02/2016 06:00:00 +07:00

Cần sớm có được phương án tìm người thay thế chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng để hoạt động của VFF không bị ảnh hưởng.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT lẫn các Ủy viên trong BCH VFF đều có chung một nhận định, cần sớm có được phương án tìm người thay thế ông Lê Hùng Dũng để hoạt động của VFF không bị ảnh hưởng và việc thực hiện các kế hoạch trong thời gian tới hiệu quả hơn.

Chuyện sức khỏe của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã được chính các Ủy viên BCH đề cập tới nhiều trong thời gian qua và vấn đề này một lần nữa được nhắc lại trong phiên họp gần đây của BCH VFF tại TPHCM (ngày 28/1) mà có sự góp mặt của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng trong vai trò đại diện cơ quan quản lý Nhà nước tham dự.

Sau cuộc họp này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cũng đã thông tin với giới truyền thông trong cuộc gặp mặt báo chí mà ngành thể thao tổ chức sau hội BCH VFF đúng 1 ngày.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng
 Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng có thể xin nghỉ giữa nhiệm kỳ (Ảnh: Q.M)
“Anh Lê Hùng Dũng là người rất đam mê và tâm huyết với bóng đá. Anh Dũng có nhiều kế hoạch với bóng đá, nhưng rất tiếc là vì lý do sức khỏe nên chưa thể hoàn thành được những dự định của mình. Đây là điều rất đáng tiếc”, ông Thắng cho biết trong cuộc gặp mặt này.

Ngoài ra, ông Thắng cũng chia sẻ thêm, chính ông Lê Hùng Dũng cũng đã chủ động đề đạt nguyện vọng với các cơ quan quản lý Nhà nước về việc xin phép được thôi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch VFF do sức khỏe không đảm bảo trước đó. Vấn đề này cũng đã được thông báo trong hội nghị BCH VFF và lãnh đạo ngành thể thao cũng nắm được trước đó.

“Tuy nhiên, việc tìm người thay thế Chủ tịch VFF là vấn đề khá phức tạp và cần có tính toán kỹ càng để tìm người phù hợp. Vì thế, chúng tôi cũng chỉ mới đề cập tới và đang lên kế hoạch tìm người chứ chưa đưa ra bất cứ quyết định cụ thể nào về thời gian hoặc thời điểm thay thế”, ông Thắng cho biết thêm.
Ông Đoàn Nguyên Đức có thể làm quyền chủ tịch VFF
Theo ý kiến của lãnh đạo ngành thể thao, việc tìm kiếm người thay thế ông Lê Hùng Dũng ở vị trí Chủ tịch VFF trước tiên cần sự vào cuộc của BCH và trên cơ sở các phương án nhân sự, Tổng cục TDTT sẽ đưa ra ý kiến cụ thể về nhân sự cũng như thời điểm thay thế. Trước mắt, Tổng cục TDTT đồng ý với phương án tiếp tục vẫn để ông Lê Hùng Dũng đảm nhiệm vị trí này cho đến khi tìm được người thực sự thích hợp.

 
Anh Dũng có nhiều kế hoạch với bóng đá, nhưng rất tiếc là vì lý do sức khỏe nên chưa thể hoàn thành được những dự định của mình. Đây là điều rất đáng tiếc
Ông Vương Bích Thắng
 
Về tiêu chí cho chức danh Chủ tịch VFF, phía Tổng cục TDTT không đề cập tới trong những ngày vừa qua, dẫu vậy, sự đánh giá của lãnh đạo ngành thể thao về đương kim Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng là “người tâm huyết, làm việc tốt, hiệu quả và hết lòng vì bóng đá Việt Nam” có thể được ngầm hiểu như những tiêu chí và yêu cầu mà người thay thế ông Dũng bắt buộc phải có.

Hiện tại, VFF đang có 3 Phó Chủ tịch là các ông Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ, Đoàn Nguyên Đức song việc VFF có đưa “người trong nhà” lên hay tìm kiếm người ngoài đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch cũng không được đề cập tới.

Trong thời gian tìm kiếm nhân sự thay thế, để đảm bảo cho hoạt động của VFF được suôn sẻ và hiệu quả, tránh những “lục đục” trong nội bộ xuất hiện vừa qua, lãnh đạo ngành thể thao yêu cầu, VFF rà soát lại toàn bộ quy chế, quy trình hoạt động, ban lãnh đạo VFF cần ngồi lại với nhau, bàn bạc, phân công công việc và trách nhiệm cụ thể một cách công khai với từng thành viên trong Thường trực BCH để tránh tình trạng như vừa qua.

“Từng thành viên trong Thường trực BCH cần nắm bắt được thông tin một cách đầy đủ và nắm bắt rõ ràng vai trò, nhiệm vụ của mình để chất lượng công tác ở từng mảng công việc được tốt hơn.

Theo đánh giá của Tổng cục TDTT, không có chuyện “đấu đá” hay mất đoàn kết nghiêm trọng trong nội bộ lãnh đạo VFF, nhưng những bất ổn vừa qua xuất hiện là do lề lối làm việc và bản thân các thành viên trong thường trực BCH chưa có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất cao”, ông Thắng kết luận.
Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn