Cân nhắc gì khi mua Toyota Fortuner 2017?

Kinh tếThứ Bảy, 07/01/2017 12:33:00 +07:00

Fortuner 2017 chính thức được liên doanh ôtô Nhật Bản tung ra thị trường Việt Nam, hôm 5/1, kèm quảng cáo có những tính năng vượt trội, song trên thực tế vẫn còn một số điểm mà người mua nên cân nhắc.

Theo liên doanh ôtô Nhật Bản, mẫu SUV 7 chỗ ngồi Fortuner mới sẽ lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước.

Untitled-1

Với phiên bản mới Fortuner 2017, Toyota hy vọng bán 1000 chiếc mỗi tháng tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, phiên bản cao cấp nhất Fortuner 2.7V 4x4 trang bị đèn trước dạng Bi-LED công nghệ projector có chức năng tự động bật tắt, tự động điều chỉnh góc chiếu, đèn chờ dẫn đường đi kèm dải đèn LED chạy ban ngày.

Cùng với đó, trang bị đi kèm còn có chìa khóa thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình, cốp điều khiển điện, điều hoà tự động, màn hình cảm ứng 7 inch, đầu DVD.

Ngoài ra, còn thêm hỗ trợ đổ đèo DAC và camera lùi, cùng 7 túi khí.

Phiên bản Fortuner 2.7V 4x2 và Fortuner G trang bị đèn Bi-Halogen.

Tất cả các mẫu Fortuner mới được trang bị giá nóc thể thao, gương chiếu hậu ngoài kích thước lớn tích hợp đèn báo rẽ LED, vành xe hợp kim.

Thiết kế thân xe Fortuner mới có sự thay đổi, lớn hơn song chiều cao được hạ xuống. Khiến, xe có không gian sử dụng rộng hơn trong khi trọng tâm thấp hơn, khi kết hợp với loạt công nghệ mới, khả năng vận hành an toàn của xe qua đó cải thiện đáng kể so với trước.

Nội thất Fortuner 2017 cũng thay đổi nhiều, xe trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da, ốp gỗ mạ crom và tích hợp hệ thống phím điều khiển âm thanh, điều hòa, đàm thoại rảnh tay và điều khiển bằng giọng nói.

Hệ thống âm thanh 6 loa với đầu DVD 7 inch cảm ứng, kết nối Bluetooth và điện thoại.

Bên cạnh ưu điểm được quảng cáo là vượt trội, Fortuner 2017 còn một số hạn chế mà khách hàng cần lưu ý khi quyết định mua.

Cụ thể, Fortuner 2017 tuy thiết kế vỏ mới nhưng động cơ cũng vẫn là 2TR-FE được phát triển từ năm 2004.

Nội thất của Fortuner 2017 được thiết kế mới, hiện đại song còn một số chi tiết nhựa chưa được hoàn thiện.

Video: Lái xe môtô thoát chết thần kỳ dưới hầm đại lộ Thăng Long

Đặc biệt, nếu so sánh Fortuner 2017 với Isuzu MU-X 2016 là đối thủ mới nhất của Toyota Fortuner, vừa tham gia phân khúc xe SUV gia đình 7 chỗ. Thì, có thể thấy, Isuzu MU-X 2016 có kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở lớn hơn đáng kể so với Toyota Fortuner giúp mang đến cho xe một không gian cabin rộng rãi với 3 hàng ghế ngồi thoải mái.

Thứ nữa, trọng lượng của Isuzu MU-X 2016 lớn hơn giúp xe vận hành ổn định ở tốc độ cao.

Ngoài ra, những trang bị tiện nghi trên Isuzu MU-X tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ nhờ được trang bị các tính năng tích hợp trên vô-lăng, hệ thống giải trí kết nối Apple Play & Android Auto đầu tiên trong phân khúc, dẫn đường vệ tinh và giải trí cho hàng sau.

Các trang bị ghế da và khởi động bằng nút bấm cũng mang đến tính sang trọng hơn cho cabin xe. Isuzu MU-X lại tạo ấn tượng với những trang bị an toàn khá đầy đủ của nhiều dòng xe hiện đại mới ra mắt.

Hoà Bình 
Bình luận
vtcnews.vn