Can ngăn bạn hành hung vợ, bị đâm chí mạng

Pháp luậtThứ Hai, 24/03/2014 04:30:00 +07:00

(VTC News) - Hai vợ chồng bạn cãi vã, anh Sang hỏi han thì bị người chồng đâm chí mạng, tử vong tại chỗ.

(VTC News) - Hai vợ chồng bạn cãi vã, anh Sang hỏi han thì bị người chồng đâm chí mạng, tử vong tại chỗ.

Ngày 24/3/2014, Hội đồng xét xử tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt sơ thẩm 20 năm tù đối với bị cáo Lưu Đức Vương (35 tuổi, quê Bố Trạch, Quảng Bình) vì tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Vương và người bạn cùng quê là chị Cao Thị Vân (34 tuổi) từ quê nhà lên thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ, Gia Lai) thuê nhà sống với nhau như vợ chồng. Cùng ở với hai người này để làm ăn là anh bạn đồng hương Từ Hữu Sang (36 tuổi).

Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 30/10/2013, ba người này cùng một người bạn sống ở thị trấn Chư Ty tổ chức ăn nhậu tại nơi trọ. Chừng hơn 1 tiếng đồng hồ sau, Sang chở người bạn ra về. Lúc này, giữa Vương và chị Vân xảy ra mâu thuẫn. Vương sau khi tát chị Vân đã đi xuống bếp lấy con dao nhọn đòi đâm.

Thấy chồng quá hung hãn, chị Vân vội bỏ chạy sang nhà hàng xóm. Vương lập tức đuổi theo nhưng được nhiều người khuyên can nên bỏ về. Khi chồng rời nhà hàng xóm, chị Vân không dám về nhà nên đã gọi điện cho anh Sang cầu cứu.

Bị cáo Vương trước vành móng ngựa 
Nghe điện thoại, anh Sang quay về nhà, thấy Vương đang cầm dao nên có hỏi nguồn căn sự việc. Lúc này, đang bực tức trong người, Vương không nói lời nào, cầm dao đâm một nhát trúng nách trái anh Sang, khiến anh này chết ngay tại chỗ.

Sau khi gây tội, Vương đã bỏ trốn và bị công an huyện Đức Cơ tóm gọn ngay sau đó chưa đầy 1 giờ.

Cáo trạng còn thể hiện, bị cáo Vương có nhân thân rất xấu. Dù có thời gian phục vụ trong quân đội, song sau khi xuất ngũ, Vương thường làm điều trái pháp luật.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9/2010, Vương cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm cắp bình ắc quy của các Trạm phát sóng của Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), mạng Viễn thông Vinaphone tại các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng rồi bỏ trốn.

Đối tượng bị Cục điều tra hình sự - Bộ Công an ra quyết định khởi tố về hành vi “phá hủy công trình quan trọng về an ninh quốc gia”; bị công an tỉnh Đắk Nông, công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) truy nã về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn