Cận kề 'giấc mơ' xe Nga giá rẻ ở Việt Nam

Kinh tếThứ Sáu, 16/10/2015 07:25:00 +07:00

giấc mơ xe Nga giá rẻ ở Việt Nam có thể sớm thành hiện thực khi Thương vụ đưa UAZ vào lắp ráp tại Việt Nam đang trong giai đoạn đàm phán.

Thương vụ đưa UAZ vào lắp ráp tại Việt Nam đang trong giai đoạn đàm phán.

AvtoVAZ, tập đoàn sở hữu thương hiệu xe hơi UAZ đang tiến hành một số thủ tục pháp lý để đàm phán với một đối tác ở Việt Nam nhằm đưa dây chuyền sản xuất xe UAZ vào dải đất hình chữ S.
Tổng Giám đốc nhà máy sản xuất xe hơi UAZ Vadim Shvetsov đã khẳng định thông tin trên. TTXVN dẫn phát biểu của ông Vadim Shvetsov hôm 14/10 cho hay, AvtoVAZ sẽ đẩy nhanh quá trình đàm phán để có thể thực hiện việc lắp ráp xe UAZ ở Việt Nam vào cuối năm nay. Tuy nhiên, đối tác của hãng xe Nga tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.
 Nếu UAZ lắp ráp tại Việt Nam, những chiếc xe Nga giá rẻ sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng Việt - Ảnh: Tạp chí Automotive Logistics
Mặc dù phía Nga không công bố lộ trình đàm phán và quy mô đầu tư cho dự án, nhưng vị lãnh đạo trên cho biết, cuộc đàm phán tiếp theo với đối tác Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 25/11 tới đây, với mục tiêu chính là thống nhất các điều kiện ràng buộc giữa hai bên trước khi đi đến thỏa thuận chung.
Nếu giai đoạn đàm phán hoàn tất và kết thúc vào cuối năm nay, Avto VAZ sẽ khởi động dự án lắp ráp xe UAZ ở Việt Nam ngay trong năm 2016.
Hiện, Hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) giữa Nga và Việt Nam đã được ký kết, nên việc một doanh nghiệp Nga đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực ô tô, sẽ được hưởng một số ưu đãi nhất định.

Nguồn: Báo Giao thông
Bình luận
vtcnews.vn