Cân đo khẩu phần cho nàng giảm cân chỉ bằng... tay

(VTC News) - Cách tính này giúp các bạn gái khỏi lăn tăn mỗi khi định ăn gì vượt ra ngoài thực đơn giảm cân của mình. Cái tay giờ như cái cân luôn, gọn nhẹ, quá đã!

Từ khi biết được cách này thì việc ăn kiêng của mình hiệu quả hơn hẳn. Không cần để bụng đói ọp ẹp vì lo ăn quá đà nữa. Giờ cứ mỗi lần đi ăn là đưa tay ra đo đo, đếm đếm, nhiều người tưởng mình bị "gì" luôn ớ!

 

Mọi thường không biết hoặc không chú ý đến khẩu phần ăn hàng ngày của mình dù cho trên bao bì thực phẩm luôn ghi rõ định lượng. Nhiều người cũng không biết, ngay cả những thực phẩm tưởng chừng lành mạnh vẫn chứa nhiều calo.

Và để cân đo thực phẩm chính xác, chuyên gia dinh dưỡng Sian Porter đã đưa ra cách đo bằng tay giúp bạn xác định lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Lượng đồ ăn sẽ phụ thuộc vào kích cỡ tay của bạn.

1. Mì ống chưa nấu

Hãy ước lượng bằng cách nắm bàn tay lại. Tuy nhìn nó có vẻ ít nhưng khi nấu thì loại mì này sẽ nở gấp đôi. Tương đương với 75g và 219 calo hàng ngày.

 

2. Cá hồi, cá thu hoặc cá mòi

Hãy ăn đúng phần lòng bàn tay, tương đương 100gr, 200 calo. Một khẩu phần ăn này cung cấp đủ lượng omega 3 và axit béo hỗ trợ tim mạch.

 

3. Cá trắng hoặc cá tuyết

Những loại cá này chứa ít chất béo và calo nên bạn có thể ăn một khẩu phần rộng bằng cả bàn tay duỗi thẳng, tính cả các ngón tay. Khẩu phần này tương đương 100 calo và 150g.

 

4. Rau củ

Đối với các loại rau củ thông thường, hãy nắm 1 bàn tay lại, sẽ tương đương với 80g. 

 

5. Bơ và sô cô la

Với bơ, bạn chỉ nên ăn 1 phần bằng đầu ngón tay cái và sô cô la bằng 1 ngón tay trỏ của mình.

 

6. Thịt

Một phần thịt được đo kích thước bằng lòng bàn tay là phù hợp cho mỗi người trong 1 ngày. Nó tương đương khoảng 100g. Lưu ý rằng, bạn không nên ăn quá 5 bàn tay một tuần nhé.

 

7. Trái cây nhỏ

Bạn chụm 2 bàn tay lại, tương đương khoảng 250g việt quất và 80g trái cây khác. Có thể ăn hơn bởi trái cây không làm ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

 

8. Rau chân vịt

Bạn có thể ăn 2 bàn tay khẩu phần rau chụm lại, tương đương 80g/ngày. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho tất cả các loại rau sống hay các loại rau làm món salad.

 

9. Phô mai và bánh

Hãy dùng 2 ngón tay cái để đo lượng phô mai cho 1 mình bạn nhé, nó tương đương 125 calo và cung cấp 1/3 lượng canxi hàng ngày. Vậy là bạn có thể dễ dàng ăn 100 calo mà không phải lăn tăn suy nghĩ đến cân nặng.

Lượng bánh hàng này bạn nên ăn bằng 2 ngón tay trỏ và giữa, khoảng 185 calo. Số lượng này cũng ngang bằng một bịch snack nhỏ.

 

10. Các loại hạt

Số lượng hạt mà bạn có thể ăn được đong bằng 1 lòng bàn tay khum lại. Đây là loại thực phẩm chứa chất béo không bão hòa, rất tốt cho tim mạch nhưng đồng thời cũng chứa nhiều calories. Bạn nên ăn từng hạt và cách nhau ra, không nên ăn hết cùng một lúc.

 

11. Khoai tây

180g khoai tây chứa khoảng 175 calo, nhưng khoai tây nướng có thể lên gấp đôi nên bạn cũng nên cân nhắc ăn khoai như thế nào cho đủ nhé.

 

Hạ Lam/ Nguồn: dietsguide

Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC