Can Đình Đình "yêu thật" trong Tân thủy hử

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 03/03/2010 03:10:00 +07:00

Can Đình Đình tuyên bố: “Làm giả chắc chắn không ổn” và cô quyết định diễn thật những cảnh quay ân ái trong Tân thủy hử.

Can Đình Đình tuyên bố: “Làm giả chắc chắn không ổn” và cô quyết định diễn thật những cảnh ân ái trong Tân Thủy hử.

Bước sang những ngày đầu tiên của tháng 3/2010, Can Đình Đình kết thúc phần nội dung của nhân vật Phan Kim Liên trong Tân Thủy hử do mình đảm nhận. Ngoài những hình ảnh mới nhất được công bố trên website cá nhân, Can Đình Đình còn vui vẻ nhận lời phỏng vấn của báo giới và sôi nổi nói về trải nghiệm vai diễn.

Tân Thủy hử phiên bản 2009 được thực hiện bởi công ty sản xuất điện ảnh Thiên Tân Trung Quốc, đạo diễn Giác Lượng là bộ phim truyền hình quy mô lớn đầu tiên mà Can Đình Đình tham dự.

 Can Đình Đình.
Trước những thử thách lớn lao vượt qua diễn xuất đã quá thành công của đàn chị, cô cho hay: “Phan Kim Liên thực chất vẫn là một cô gái con nhà lành. Cách miêu tả lả lơi, trăng hoa vẫn thường thấy trong các phiên bản trước đây chưa hẳn đã thực sự sâu sắc khi khắc họa nhân vật này. Hơn thế nữa, càng đi sâu vào góc cạnh này thì vai diễn sẽ càng trở nên nhàm chán, không lối thoát. Cách mà tôi muốn thực hiện là làm cho nhân vật này thật sống động, chân thực và rung động lòng người”.

- Phần nội dung trong Tân Thủy hử do chị đảm nhận có độ dài ra sao?

- Vai diễn Phan Kim Liên xuất hiện trong 5 tập phim. Cảnh quay cuối cùng đã được hoàn tất vào ngày 28/2 vừa qua. Có thể nói lần tham gia bộ phim truyền hình này đã mang đến cho tôi không ít ‘lợi’ và cả áp lực. Số lượng cảnh quay nội dung tình tiết và trường đoạn ‘nhạy cảm’ là 50 – 50.

- Chị đã thích ứng với bạn diễn ra sao khi phải thực hiện đến… 2 tập rưỡi có cảnh nóng?

- Ngày đầu tiên diễn cảnh ‘hưởng lạc’ với đối phương thật sự rất lúng túng. Cả hai đều không thể giữ được bình tĩnh và liên tục phải diễn đi diễn lại nhiều lần. Mặc dù đã sử dụng đến những kỹ thuật, thủ pháp ‘tráo vị’ để đánh lừa giác quan người theo dõi nhưng vẫn không thể hoàn thành. Cả tôi và bạn diễn đều nói rằng, đã quay nhiều cảnh ‘nóng’ mà chưa lần nào lúng túng đến vậy.

Tạo hình Phan Kim Liên của cô trong Tân Thủy hử. 
- Sau này hai người đã làm thế nào để cải thiện được tình trạng trên?

- Chúng tôi nói chuyện với nhau, đưa tình cảm của mình vào nhân vật. Quan trọng nhất rằng cả hai đã gạt bỏ ‘cái tôi’ của cá nhân để hy sinh cho vai diễn. Tôi đã nghiệm ra rằng ‘làm giả’ chắc chắn không ổn và cuối cùng là nhẹ nhàng ‘diễn thật’ những cử chỉ ân ái. Điều này vừa khiến đối phương dễ chịu, trở nên dễ dàng ‘phản kích’ lại vừa mang đến cho mình cảm giác hứng khởi tiếp tục duy trì cảm xúc cho nhân vật.

- Bạn diễn đó có phù hợp với tưởng tượng của Đình Đình về Tây Môn Khánh không?

- Ban đầu khi mới tiếp xúc tôi cứ phải dằn lòng mình tránh khỏi suy nghĩ: “Sao chẳng giống Tây Môn Khánh chút nào vậy? Anh ấy đĩnh đạc và nghiêm túc quá…”. Tuy nhiên, sau khi đã hợp tác thành công những cảnh diễn ‘ân ái’ đầu tiên thì tôi mới phát hiện ra rằng mình đã bị vẻ ngoài của anh ấy đánh lừa rồi. Tôi thậm chí đã từng phải nói rằng: “Xin anh đừng giống Tây Môn Khánh đến vậy được không? Diễn xuất như thế thì lấn át cả nhân vật của tôi mất…”.

- Theo chị cảnh quay nào sẽ gây được ấn tượng đặc biệt với khán giả?

- Đó sẽ là cảnh ‘tắm tiên’ của Phan Kim Liên. Dù độ ‘nhạy cảm’ của nó không thể so sánh với khi xuất hiện bên Tây Môn Khánh nhưng sức hấp dẫn ‘nóng bỏng’ có lẽ sẽ khiến khán giả phải mong đợi nhất.

 
Những sắc thái của Phan Kim Liên Can Đình Đình. 
- Chị vừa đón sinh nhật 24 tuổi của mình, năm này vừa là năm tuổi của mình, chị có nguyện vọng nào đặc biệt không?


- Vai diễn trong Tân thủy hử dù đã hoàn thành nhưng chắc chắn khi đến ngày phát sóng sẽ gặp phải nhiều tranh luận dị nghị của mọi người. Điều này mang đến cho tôi rất nhiều áp lực. Điều ước đầu tiên của tôi là hy vọng vai diễn này sẽ nhận được sự cổ vũ của khán giả. Ngoài ra, tôi mong ước mình sẽ sớm nhận được một vai diễn trong phim điện ảnh. Là một diễn viên tôi luôn mong có được những nhân vật liên tục thay đổi, và điện ảnh chính là sân khấu giúp mình thể hiện năng lực.

 
- Chị muốn tham gia một bộ phim thể loại nào?


- Hài hước 1 chút hoặc mô tuýp “cô bé lọ lem”. Vế đầu tiên: hài kịch là loại phim mang đến sự thoải mái cho khán giả còn vế sau, câu chuyện về sự vươn lên trong cuộc sống, ước mơ mang đến cho con người nghị lực và sự tự tin.

- Nếu dùng chú hổ để miêu tả về bản thân mình thì chị nghĩ mình sẽ là 1 chú hổ ra sao?

- Một chú hổ hiền lành đang mơ màng ngủ… thế nhưng khi đã ‘bừng tỉnh’ thì ai cũng không thể ngăn cản tôi làm theo bất cứ điều gì được.

 
Theo 24h

Bình luận
vtcnews.vn