Cần cẩu trăm tấn đổ sập, nhiều người thương vong

Thời sựThứ Tư, 25/11/2015 11:50:00 +07:00

Sập cần cẩu tại cảng Tân Thuận đè nhiều người thương vong. Một công nhân bị đè chết trong vụ sập cần cẩu tại cảng Tân Thuận

(VTC News) - Cần cẩu nặng hàng trăm tấn bất ngờ gãy đổ khi đang dỡ hàng đè chết một công nhân và nhiều người khác bị thương.

Sáng 25/11, lực lượng chức năng cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ sập cần cẩu tại cảng Tân Thuận, quận 7, TP.HCM khiến 1 người tử vong và nhiều người khác bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn.
Trước đó, vào khoảng 23h30 đêm 24/11, chiếc cần cẩu nặng hàng trăm tấn đang dỡ hàng trên tàu Fortune Navigator của Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam – Vosco thì bất ngờ đổ sập. 

Thời điểm này có nhiều công nhân đang làm việc trên tàu và phía dưới cần cẩu bị đè trúng, trọng thương, trong đó có ông Nguyễn Đăng Sơn, (1967, ngụ huyện Củ Chi) không kịp chạy nên bị cần cẩu đè tử vong.
Nơi ông Sơn bị cần cẩu đè chết. 

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng bảo vệ cảng đã tìm cách ứng cứu những người bị mắc kẹt và gọi điện báo lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, hàng chục cảnh sát cứu hộ đã đến hiện trường, dùng máy cắt các phần kết cấu của tay cẩu để đưa các nạn nhân bị kẹt ra ngoài. Đến 4h sáng 25/11 thi thể ông Sơn mới được đưa ra ngoài.

3 xe cứu thương cùng đội ngũ y bác sĩ được điều đến đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Hiện công an vẫn đang phong tỏa khu vực xảy ra sự cố để điều tra làm rõ.

Video: Sập cần cẩu nhiều người thương vong


Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn