Cần cẩu trăm tấn đè sập trường mầm non: 'Nhiều em nhỏ khóc thét, ngã xuống không kịp chạy'

Thời sựThứ Năm, 12/05/2016 02:50:00 +07:00

Người dân bàng hoàng kể lại phút cần cẩu trăm tấn đổ sập trường mầm non, các bé hoảng loạn la hét, nhiều em sợ quá ngã xuống không kịp chạy.

(VTC News) - Người dân bàng hoàng kể lại phút cần cẩu trăm tấn đổ sập trường mầm non, các bé hoảng loạn la hét, nhiều em sợ quá ngã xuống không kịp chạy.

Trưa 12/5, PV VTC News có mặt tại hiện trường vụ sập cần cẩu tại công trình dự án Toplife Tower trên đường Điện Biên Phủ, quận 10 (TP.HCM).

Cần cẩu trăm tấn rơi đè bẹp trường mầm non
Cần cẩu trăm tấn rơi đè bẹp trường mầm non 

May mắn thoát chết, nhiều nhân chứng run rẩy kể lại thời khắc kinh hoàng chiếc cần cẩu trăm tấn gãy đôi đè lên trường mầm non và một số nhà lân cận.

“Lúc đó nhiều người đang đi lại bình thường thì chiếc cần cẩu bất ngờ rơi xuống. Nó phát ra tiếng kêu to như bom nổ đè lên nhiều nhà dân, ngói bắn tung tóe khắp nơi khiến ai cũng hoảng loạn tháo chạy”, bà Nga, một người dân sống trong hẻm 378 kể lại.

“Chiếc cần cẩu đang lơ lửng giữa không trung thì bất ngờ rơi xuống phát ra tiếng ầm lớn, quay lại nhìn thì cần cẩu đã đổ sập vào trường mầm non. Lúc đó, rất nhiều em nhỏ học tại trường mầm non đã khóc thét lên, nhiều em hoảng quá ngã xuống không kịp chạy ra.

May mắn nhiều người dân sống xung quanh đã nhanh chóng vào trường đưa các cháu ra an toàn”, chị Thanh sống ngay gần công trình kể lại phút giây cần cẩu rơi.

Nhiều em học tại trường Mầm non đã may mắn thoát chết
Nhiều em học tại trường mầm non đã may mắn thoát chết 

Chứng kiến cảnh tượng trên và may mắn thoát chết trong gang tấc, ông Quang (50 tuổi) cho biết, chiếc cần cẩu đã sượt qua lưng khi ông bỏ chạy.

“Tôi và mấy người bạn may bỏ chạy kịp thời, không thì đã nằm dưới chiếc cần cẩu rồi. Tôi không nghĩ mình có thể thoát chết trong gang tấc như vậy. Hàng chục cháu mầm non cũng thoát chết trong gang tấc. Quá may mắn”, ông Quang nói.

Ông Chí, đại diện đơn vị phân phối dự án căn hộ cao cấp Toplife Tower thông tin, may mắn là không có thương vong về người.

Cũng theo ông này, chiếc xe cần cẩu vừa được đưa vào để thử tải, khi đang vươn cần thì xảy ra sự cố. Nguyên nhân có thể do lỗi kỹ thuật.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường điều tra sự việc.

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả, đưa cần cẩu ra ngoài.


Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường:

Chiếc cần cẩu trăm tấn rơi kinh hoàng xuống trường mầm non
Xe cần cẩu bị lật đổ
nhiều người dân và các em Mầm non đã tháo chạy ra ngoài
Nhiều người dân và các em mầm non đã tháo chạy ra ngoài 
Nhiều người dân hoảng vía khi kể lại phút giây kinh hoàng
Nhiều người dân vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại phút cần cẩu sập
Nhiều trẻ Mầm non đã thoát chết trong gang tấc
Nhiều trẻ mầm non đã thoát chết trong gang tấc 
Một số ngôi nhà khác cũng bị đè bẹp
Một số ngôi nhà khác cũng bị đè bẹp 

Video: Cần cẩu đổ sập cháy ngùn ngụt ở Úc

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn