• TRANG CHỦ
  • Ôtô - Xe máy

Cận cảnh 'xế xanh' 3 bánh Toyota i-Road EV

Thoạt nhìn, có thể thấy rằng những chiếc bánh xe chẳng có gì đặc biệt cả. Tuy nhiên, không giống những mẫu xe 3 bánh thường thấy, chiếc Toyota i-Road EV cho khả năng đánh lái bánh phía sau

Thoạt nhìn, có thể thấy rằng những chiếc bánh xe chẳng có gì đặc biệt cả. Tuy nhiên, không giống những mẫu xe 3 bánh thường thấy, chiếc Toyota i-Road EV cho khả năng đánh lái bánh phía sau

Chiếc xe nhỏ này có một chút khó khăn khi di chuyển và ôm cua do bánh sau có cảm giác trượt ở tốc độ cao trên đường thử. Bên cạnh đó, hai bánh trước sẽ nghiêng sang hai bên, hỗ trợ cho xe khi ôm cua.

Chiếc xe nhỏ này có một chút khó khăn khi di chuyển và ôm cua do bánh sau có cảm giác trượt ở tốc độ cao trên đường thử. Bên cạnh đó, hai bánh trước sẽ nghiêng sang hai bên, hỗ trợ cho xe khi ôm cua.

Nhưng chính nhờ vậy mà chiếc i-Road có độ nghiêng lớn nhất lên đến 26 độ và có thể di chuyển qua các góc cua với tốc độ lớn hơn 50 km/h.

Nhưng chính nhờ vậy mà chiếc i-Road có độ nghiêng lớn nhất lên đến 26 độ và có thể di chuyển qua các góc cua với tốc độ lớn hơn 50 km/h.

Toyota i-Road có chiều dài 2344 mm, chiều rộng 871 mm và chiều cao 1455 mm. Với kích thước nhỏ như vậy, chiếc xe chạy điện 3 bánh này chỉ rộng hơn một chiếc xe máy scooter một chút và hẹp hơn so với một chiếc môtô thể thao cỡ lớn.

Toyota i-Road có chiều dài 2344 mm, chiều rộng 871 mm và chiều cao 1455 mm. Với kích thước nhỏ như vậy, chiếc xe chạy điện 3 bánh này chỉ rộng hơn một chiếc xe máy scooter một chút và hẹp hơn so với một chiếc môtô thể thao cỡ lớn.

Chiếc xe này chỉ nặng vỏn vẹn có 300 kg và có 2 chỗ ngồi bên trong. Khác với mẫu xe cỡ nhỏ Smart của Mercedes, 2 chỗ ngồi trên chiếc i-Road được bố trị nằm dọc theo thân xe và hàng ghế sau.

Chiếc xe này chỉ nặng vỏn vẹn có 300 kg và có 2 chỗ ngồi bên trong. Khác với mẫu xe cỡ nhỏ Smart của Mercedes, 2 chỗ ngồi trên chiếc i-Road được bố trị nằm dọc theo thân xe và hàng ghế sau.

Với chiếc xe có bề rộng chỉ vừa một người ngồi như i-Road thì tất nhiên cụm đồng hồ cùng vô lăng đặt ngay ở vị trí giữa xe, phía bên trái vô-lăng là nút bấm điều chỉnh hộp số của xe. Hai cửa ra vao hai bên cũng được thiết kế khá thuận tiện.

Với chiếc xe có bề rộng chỉ vừa một người ngồi như i-Road thì tất nhiên cụm đồng hồ cùng vô lăng đặt ngay ở vị trí giữa xe, phía bên trái vô-lăng là nút bấm điều chỉnh hộp số của xe. Hai cửa ra vao hai bên cũng được thiết kế khá thuận tiện.

Xe được thiết kế với một chiếc bánh sau nhằm đảm bảo độ cân bằng cho xe, bên cạnh đó nó còn hỗ trợ rất nhiều cho hai bánh trước trong việc vào cua hay tăng tốc, di chuyển...

Xe được thiết kế với một chiếc bánh sau nhằm đảm bảo độ cân bằng cho xe, bên cạnh đó nó còn hỗ trợ rất nhiều cho hai bánh trước trong việc vào cua hay tăng tốc, di chuyển...

Chiếc xe ba bánh này vận hành bằng hai mô-tơ điện 2kW gắn trên hai bánh trước. Với một bộ pin đầy, xe có thể chạy quãng đường khoảng 50 km. Thời gian sạc đầy pin với nguồn điện tại điện gia dụng là 3 tiếng.

Chiếc xe ba bánh này vận hành bằng hai mô-tơ điện 2kW gắn trên hai bánh trước. Với một bộ pin đầy, xe có thể chạy quãng đường khoảng 50 km. Thời gian sạc đầy pin với nguồn điện tại điện gia dụng là 3 tiếng.

Toyota i-Road EV được trang bị hệ thống treo trước của xe có khớp nối và ứng dụng công nghệ “Active Lean”, giúp xe tự cân bằng khi vào cua hoặc đi vào trên địa hình xấu.

Toyota i-Road EV được trang bị hệ thống treo trước của xe có khớp nối và ứng dụng công nghệ “Active Lean”, giúp xe tự cân bằng khi vào cua hoặc đi vào trên địa hình xấu.

Là một chiếc xe ba bánh có khả năng tự nghiêng khi vào cua, cùng khả năng đi được 50 km mỗi lần sạc và đạt vận tốc khoảng 30 km/h. Toyota i-Road EV hứa hẹn có thể chiếm lĩnh được thị phần của những chiếc xe tay ga cỡ lớn.

Là một chiếc xe ba bánh có khả năng tự nghiêng khi vào cua, cùng khả năng đi được 50 km mỗi lần sạc và đạt vận tốc khoảng 30 km/h. Toyota i-Road EV hứa hẹn có thể chiếm lĩnh được thị phần của những chiếc xe tay ga cỡ lớn.

Toyota đang tiến hành dự án với những chiếc i-Road ở thành phố Toyota Nhật Bản, cùng với Grenoble tại Pháp. Theo đó, dự án này sẽ được tiếp tục thử nghiệm trên nhiều thành phố khác trong tương lai.

Toyota đang tiến hành dự án với những chiếc i-Road ở thành phố Toyota Nhật Bản, cùng với Grenoble tại Pháp. Theo đó, dự án này sẽ được tiếp tục thử nghiệm trên nhiều thành phố khác trong tương lai.

Toyota dự đoán rằng khách hàng tiềm năng của mẫu xe điện i-Road EV này sẽ là những công dân đô thị, phù hợp khi di chuyển trong những thành phố thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, cũng như trên những con đường lớn với khoảng cách không xa.

Toyota dự đoán rằng khách hàng tiềm năng của mẫu xe điện i-Road EV này sẽ là những công dân đô thị, phù hợp khi di chuyển trong những thành phố thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, cũng như trên những con đường lớn với khoảng cách không xa.

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất