Cặp cá 'khủng' mang tên nhà vua cập bến nhà hàng giữa Thủ đô

Kinh tếThứ Hai, 18/09/2017 07:41:00 +07:00

Hai con cá trà sóc khủng, còn được người dân Campuchia trìu mến gọi là Sihanouk (tên của cựu Quốc vương Campuchia) vừa cập bến nhà hàng Ngư quán ở Hà Nội...

Trưa 17/9, nhà hàng Ngư quán (Cầu Giấy, Hà Nội) đã nhận được kiện hàng gồm hai con cá trà sóc khủng. Theo thông tin ban đầu, trọng lượng hai con cá này rơi vào khoảng trên dưới 100kg.

8-7-1837036 11

 Con cá trà sóc khủng đang được xẻ thịt. (Ảnh: Phong Sơn)

Trả lời phóng viên VTC News, anh Nghĩa, quản lý của nhà hàng Ngư quán, người có mặt trực tiếp nhận cá và hướng dẫn mổ cá cho biết: "Hai con cá này còn có tên là cá sihanouk bên Campuchia, ở Việt Nam dân ta hay gọi là cá trà sóc hay cá sọc dừa.

Hai con cá lần này gồm một con trà sóc vàng và một con trà sóc đen - màu cơ bản của loại cá này. Trong đó, cá trà sóc màu vàng là loại rất hiếm.

Về cái tên cá Sihanouk, anh Nghĩa cho biết, đó là tên cựu Quốc vương Campuchia. Sở dĩ họ đặt tên như vậy bởi ông rất thích ăn loại cá này, người dân rất yêu quý vị vua gần gũi của mình nên họ đã lấy tên ông đặt cho loại cá này.

Theo anh Nghĩa, hai con cá trà sóc này sẽ được bán với giá 1,8 triệu đồng/kg thịt, còn nếu khách hàng mua cả xương thì sẽ có giá là 1,45 triệu đồng/kg. Mức giá này cũng khủng không kém gì con cá và chỉ những đại gia nhiều tiền mới sẵn sàng chi.

Nhà hàng Ngư quán nổi tiếng với những món ăn độc đáo được chế biến từ cá, riêng loại cá trà sóc này là món ngon nhất mà nhà hàng chế biến cho khách hàng. Đặc biệt nổi bật nhất là món cá nấu mẻ, cá hấp đá hoả rượu sơn.

Video: Cận cảnh cá trà sóc khủng ở Hà Nội

Món cá hấp đá hoả rượu sơn được chế biến với đá cuội và rượu vang. Đá cuội được làm nóng, rất nóng sau đó từng lát cá sẽ được đặt lên và đổ rượu vang vào rồi thưởng thức.

Cặp đôi cá khủng của quán lần này có tổng trọng lượng 86kg. Riêng con cá trà sóc vàng nặng 46kg, con màu đen là 40kg. Bếp trưởng ở đây cho biết, chỉ con cá trà sóc vàng đã đủ cho hơn 50 người ăn với nhiều món khác nhau.

Ngay khi cá về, đã có nhiều khách hàng gọi điện đặt vài cân đến cả chục cân để đi biếu hoặc ăn ở nhà.

Dưới đây, là một vài hình ảnh về hai con cá khủng được xẻ thịt giữa lòng Hà Nội

7 7

Hai con cá sihanouk của nhà hàng Ngư quán. (Ảnh: Phong Sơn)

8 7

Nhân viên của Ngư quán cho biết, riêng đôi môi của hai con cá này đã có giá tiền triệu. (Ảnh: Phong Sơn)

4 3

Chiếc vẩy cá của cá trà sóc vàng. (Ảnh: Phong Sơn)

6 5

Cận cảnh hai con cá trà sóc vàng và đen của Ngư quán sau khi cạo vảy, mổ bụng trước khi bán cho khách. (Ảnh: Phong Sơn)

3 3

Ngay khi cá chuyển về Hà Nội, đã có một khách hàng tới mua hẳn 10kg cá khủng. (Ảnh: Phong Sơn)

1

Đầu cá trà sóc vàng. (Ảnh: Phong Sơn)

10 9

Đầu bếp của Ngư quán chế biến cá trà sóc đen để kịp bán cho khách đã đặt. (Ảnh: Phong Sơn)

Phong Sơn
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn