Cận cảnh 'thủy quái' 2 đầu đầu tiên trên thế giới

Thế giớiThứ Tư, 27/03/2013 11:03:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một con cá mập bò 2 đầu chứ không phải song sinh dính liền, đây là trường hợp đầu tiên của hiện tượng kì lạ này.

(VTC News) - Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một con cá mập bò 2 đầu chứ không phải song sinh dính liền, đây là trường hợp đầu tiên của hiện tượng kì lạ này.

Các nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Michigan, Mỹ đã xác nhận đây là một con cá mập 2 đầu chứ không phải cặp song sinh dính liền thân.

Michael Wagner, Phó Giáo sư về thủy sản và động vật hoang dã của Đại học Michigan nhận xét: "Đây chắc chắn là một hiện tượng vô cùng hiếm hoi trong tự nhiên. Thật tuyệt vời khi chúng tôi là những người phát hiện ra điều này, nó như là một phần lịch sử loài người".

Phó Giáo sư Wagner và các đồng nghiệp của mình đã dùng kĩ thuật chụp cắt lớp MRI để phân tích cơ thể con cá mập kì lạ này. Theo đó, nó có 2 đầu nhưng các bộ phận còn lại đều chỉ của một cơ thể duy nhất, kể cả chiếc đuôi.

Cá mập 2 đầu được đem vào nghiên cứu ở Đại học Michigan, Mỹ 

Mặc dù đến nay mới được các chuyên gia nghiên cứu nhưng chú cá mập kì lạ này đã được phát hiện ở Vịnh Mexico từ ngày 7/4/2011. Một ngư dân địa phương đã tìm ra nó khi mổ bụng cá mập mẹ đang mang thai.

Trước khi dừng chân ở Đại học Michigan, chú cá mập kì lạ này đã được đưa qua Khoa động vật biển ở Đại học Florida Keys.

Theo Phó Giáo sư Wagner: "Trong tự nhiên, thi thoảng cũng có thể gặp trường hợp tương tự ở rắn và thằn lằn. Nhiều trường hợp, con người có thể chủ động một phần trong việc tạo ra các con vật kì quái do can thiệp vào quá trình lai tạo".

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn