Cận cảnh siêu xe Lexus mạnh mẽ, đắt nhất thế giới

XeThứ Năm, 17/03/2016 06:43:00 +07:00

Vốn đã là siêu xe mạnh mẽ nhất, đắt nhất trong lịch sử của Lexus, nhưng chiếc Lexus LFA Nurburgring Edition có giá lên tới 6,43 triệu Euro.

 Vốn đã là siêu xe mạnh mẽ nhất, đắt nhất trong lịch sử của Lexus, nhưng chiếc Lexus LFA Nurburgring Edition có giá lên tới 6,43 triệu Euro.

 Được sản xuất từ năm 2010-2012, LFA là mẫu siêu xe đầu tiên của Lexus và đã được "thai nghén" từ năm 2000. Trong đó, phiên bản Lexus LFA Nurburgring Edition còn mạnh mẽ và tốc độ hơn, được thiết kế để chinh phục đường đua Nurburgring nổi tiếng ở Đức.
 Trong số 500 chiếc LFA của Lexus sản xuất, chỉ có 50 chiếc thuộc phiên bản Nurburgring. Cũng giống như những chiếc LFA khác, LFA Nurburgring được sản xuất thủ công một cách cầu kỳ. Thậm chí Toyota đã phải tạo ra một chiếc máy dệt sợi carbon siêu hiện đại để có thể làm ra thân vỏ và nhiều chi tiết của xe!
  So với các phiên bản LFA bình thường, LFA Nurburgring có thể đạt hiệu năng vận hành cực cao nhờ có gói trang bị Nurburgring mới gồm bộ mâm hợp kim siêu nhẹ, lốp xe đua cùng hệ thống treo cứng hơn, có thể điều chỉnh linh hoạt hơn.
 Khả năng khí động học của chiếc xe cũng được cải thiện mạnh mẽ nhờ có các cánh khuếch tán nhỏ bằng sợi carbon trên cản trước và một cánh đuôi cực lớn, cũng được làm bằng sợi carbon ở phía sau xe.
  Thay vì da như các phiên bản bình thường, LFA Nurburgring Edition sở hữu nội thất bọc bằng vải Alcantara để giảm trọng lượng. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn được giữ lại đầy đủ các tiện nghi trên phiên bản thường.
 Các ghế ngồi của chiếc xe được thay bằng loại ghế xe đua có khung bằng sợi carbon của hãng Recaro và chỉ có thể điều chỉnh bằng tay. Đây là một sự "cải lùi" so với phiên bản LFA thường, nhằm giúp trọng lượng của LFA Nurburgring trở nên nhẹ hơn.
 Ngay cả những tấm ốp cửa của xe cũng được làm bằng sợi carbon. Với các cải tiến mới, chiếc Lexus LFA Nurburgring đã có thể hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring ở Đức trong 7:14.64 - đứng trong top 5 xe nhanh nhất tại đây mặc dù chỉ dùng lốp thường Bridgestone Potenza RE070.
 Đương nhiên, thành công của LFA Nurburgring Edition còn nằm ở khối động cơ V10 5.0l nạp khí tự nhiên đã có công suất tăng thêm 10 mã lực so với phiên bản thường, đạt 563 mã lực cùng hộp số có thời gian chuyển số nhanh hơn 0,05 giây.
  Một chiếc LFA Nurburgring có giá đắt hơn LFA thường 70.000 USD, với mức giá khởi điểm 445.000 USD (tương đương 9,92 tỷ đồng). Tuy nhiên, chiếc LFA Nurburgring mà các bạn đang được thấy ở đây đang được rao bán với giá lên tới 6,43 triệu Euro ở Đức (tương đương 159 tỷ đồng).
  Chiếc LFA Nurburgring này có số chassis thứ tự 275, mới chỉ đi được 680 km. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của chiếc xe đó là trong quá trình sản xuất, nó đã được đích thân ông Akio Toyoda - Giám đốc điều hành Toyota ký lên.
 Lưu bút của ông Toyoda nằm trên nắp ca-pô của chiếc xe sau đó được sơn bóng lên để gìn giữ với thời gian.
 Ngoài ra, ở bên dưới nắp ca-pô bằng sợi carbon, người ta còn có thể tìm thêm được một lưu bút khác của ông Toyota bằng bút trắng.
Đối với những người yêu xe, mức giá lên tới 6,43 triệu USD chỉ để có được 2 chữ ký là rất lãng phí khi với số tiền này, họ có thể mua được nhiều chiếc siêu xe có giá trị. Tuy nhiên đối với các nhà sưu tập, chỉ với 2 chữ ký này, chiếc Lexus LFA Nurburgring đã trở thành "độc nhất vô nhị", có giá trị sưu tầm cực cao.

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn