Cận cảnh siêu cây cảnh có thế dị thường nhất Việt Nam

Kinh tếThứ Năm, 05/05/2016 07:28:00 +07:00

Những chậu cây cảnh dưới đây có thế độc lạ khác thường khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng chúng.

Những chậu cây cảnh dưới đây có thế độc lạ khác thường khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng chúng.

 Nhiều cây cảnh có thế độc lạ về cách mọc, về tạo hình... khiến người xem không khỏi ngạc nhiên. Trong ảnh là cây bonsai có rễ mọc từ dưới đáy chậu đi lên. Nó được tạo dáng trên thanh sắt uốn hình nửa trái tim rất độc đáo.
 Là một trong những cây cảnh có tạo hình lạ, cây có tán cây rủ xuống mặt đất rất đẹp này là cây bonsai Sam Hương thác đổ.
 “Quái phẩm” bonsai sấu của ông Nguyễn Gia Thọ được đánh giá là một siêu phẩm cây cảnh độc nhất vô nhị.
 Lạ mắt với cây nguyệt quế chỉ phẩn rễ bám trụ ở chậu, thân vươn choãi ra phía trước - một trong những thế được đánh giá là siêu độc, hiếm cây nào có được.
 Cây sanh thế được đánh giá có dáng độc đáo. Phần rễ nằm ngang trên chậu, một phần nhánh cây rủ xuống mặt đất, phẩn khác hướng lên trời thẳng đứng tạo ra sự khác biệt đối với những cây cảnh khác.
 Tác phẩm "Thiên long lạc cảnh" dài gần 10m của nghệ nhân Đỗ Duy Đạo (tỉnh Lâm Đồng). Chậu cây "Thiên Long lạc cảnh" được thiết kế hoàn toàn bằng thân gỗ sao nguyên bản hình đầu rồng, phía trên là hàng chục cây tùng trồng trải dài đẹp mắt.
 Chậu cây Linh Sam của nghệ nhân Hoàng Đức Công. Giới cây cảnh nghệ thuật, bonsai, cây linh sam khá được ưa chuộng, cây còn nở hoa nhiều và đẹp.
Tác phẩm "Nữ thần tự do" của nghệ nhân Nguyễn Khắc Niên được giới mê cây cảnh khen ngợi về cách tạo hình độc đáo cũng như cách chăm sóc đặc biệt đảm bảo cây vẫn sinh trường và phát triển bình thường. 

Nguồn: KIến thức
Bình luận
vtcnews.vn