Cận cảnh sát thủ iPhone của BlackBerry

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 02/05/2012 09:14:00 +07:00

(VTC News) - Tư duy thiết kế mới cùng với hệ điều hành BlackBerry 10 của RIM liệu có cạnh tranh được iPhone, chiếc máy đã ở vị trí số 1 quá lâu trên thị trường?

(VTC News) - Tư duy thiết kế mới cùng với hệ điều hành BlackBerry 10 của RIM liệu có cạnh tranh được iPhone, chiếc máy đã ở vị trí số 1 quá lâu trên thị trường di động?

RIM vừa công bố hoàn chỉnh BlackBerry 10 tại Đại hội BlackBerry thế giới 2012 được tổ chức tại Florida - Hoa Kỳ.

"Chùm dâu đen" không tuyên bố, thiết bị nào sẽ được tích hợp BlackBerry 10 khi tới tay người dùng, nhưng RIM cũng đã đưa ra bản Demo cho thấy thiết kế mới, bàn phím mới, tác vụ mới trên hệ điều hành được mong chờ.

BlackBerry 10 Alpha Dev  - mẫu thiết kế mới với nhiều kì vọng của RIM (ảnh: The Verge)

Chắc chắn là sẽ những chiếc BlackBerry dạng thanh màn hình cảm ứng và có cả những chiếc BlackBerry màn hình cảm ứng đi kèm với bàn phím QWERTY vật lý truyền thống của RIM chạy BlackBerry 10.

Ngoài ra, RIM còn tuyên bố RIM sẽ tài trợ ít nhất là 10.000 USD cho các nhà phát triển đưa ứng dụng lên BlackBerry App World khi những ứng dụng này đáp ứng được những điều kiện của RIM, đây là sự động viên cần thiết để RIM bổ sung cho mình những ứng dụng có thể cạnh tranh với kho ứng dụng Apple Store, Google Play hay Windows Phone Marketplace.

BlackBerry 10 đang là một ẩn số để so sánh với iOS, Android và Windows Phone (ảnh: The Verge)

Một số tên tuổi lớn trong làng phát triển ứng dụng như Endomondo, Gameloft, Mippin, PixelMags, Poynt, Truphone đang rất hào hứng với chính sách mới của RIM và chúng ta sẽ không ngạc nhiên, nếu những ứng dụng chất lượng sẽ xuất hiện tại BlackBerry App World.

Ngoài ra, RIM còn giới thiệu một ứng dụng rất hữu ích là Panorama 360 được tích hợp trên thiết bị BlackBerry Alpha Dev để tạo ra những tấm ảnh toàn cách thú vị.

Một trong những mẫu thử nghiệm mà BlackBerry giới thiệu là chiếc BlackBerry 10 Alpha Dev rất giống với thiết kế của BlackBook, chạy hệ điều hành nâng cấp của PlayBook OS. Một chuyên gia của RIM tiết lộ, PlayBooks OS là bước chuyển để RIM hoàn thành BlackBerry OS 10.

Trải nghiệm BlackBerry 10 - video: Youtube

Chiếc BlackBerry 10 Alpha Dev trông rất giống những chiếc máy của HTC hay Samsung ở hình dáng thanh, màn hình cảm ứng lớn 4,2 inch độ phân giải 1280x768 (356dpi). Ngoài ra, máy cũng có cấu hình khá cao cấp với bộ nhớ trong 16GB, RAM 1GB cùng có các kết nối phổ biến trên Smartphone như HSPA+, wifi, Bluetooth, NFC, GPS...

Phan Minh




Bình luận
vtcnews.vn