Cận cảnh phiên bản mới của huyền thoại súng trường AK

Thế giớiThứ Sáu, 17/02/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Kalashnikov vừa công bố phiên bản mới nhất của loại súng trường huyền thoại AK với thiết kế cổ điển nhưng mang sức mạnh hiện đại, độ chính xác cao.

(VTC News) - Kalashnikov vừa công bố phiên bản mới nhất của loại súng trườgn huyền thoại AK với thiết kế cổ điển nhưng mang sức mạnh hiện đại, độ chính xác cao.

Loại súng mới được đặt tên AK-12 với thiết kế dựa trên nguyên bản từ năm 1947 nhưng hoàn toàn mới cùng với độ chính xác cao và khả năng cơ động khi có thể sử dụng bằng 1 tay. Nhà sản xuất cho biết phiên bản mới có tầm hoạt động lớn, phân tán đường đạn và những thay đổi về thiết kế tiện dụng hơn so với các sản phẩm cũ.

AK-12 có độ tin cậy và hiệu quả sử dụng như tổ tiên AK-47 của mình, nhưng điểm khác biệt lớn nhất là khả năng cơ động hoàn toàn vượt trội. Những thay đổi đã nâng cao đáng kể độ chính xác khi khai hỏa của nó, cũng như những anh em mình AK-12 có 3 chế độ bắn là 1 viên (tapping), 3 viên (burst) và tự động (spray).

Hông phải của Ak-12. 

AK-12 có khả năng sử dụng các loại hộp đạn khác nhau của những phiên bản trước. Những thay đổi trong thiết kế mới được liệt kê vào khoảng hơn 20, chủ yếu là biến súng trường cũ thành một súng cầm tay cơ động hơn. Ngoài ra AK-12 còn có thể thay đổi các bộ phận tùy theo từng mục đích sử dụng khác nhau.

Phiên bản này cơ động hơn với khả năng sử dụng 1 tay và thay đổi tùy theo người dùng thuận tay trái hay phải. Ngoài ra nó cũng có khả năng lắp các phụ kiện hỗ trợ như kính nhìn đêm, ngắm quang học holo sight hay nòng súng phóng lựu.

Trải qua những cuộc thử nghiệm bình thường cũng như trong điều kiện khắc nghiệt, AK-12 đã được Bộ Nội vụ Nga đồng ý cho phép sử dụng trong các
 đơn vị cảnh sát đặc biệt của mình sau khi nó được cấp chứng nhận vũ khí chính thức.

Góc nhìn tổng thể phiên bản Ak-12. 
3 chế độ bắn và khóa an toàn của Ak-12. 
Cấu tạo gọn nhẹ cùng với khả năng tích hợp phụ kiện là điểm mạnh của phiên bản AK này. 
Ak-12 đã được sản xuất hàng loạt sau khi vượt qua những thử nghiệm khác nhau. 

Thay đổi trong thiết kế nòng súng giúp tăng độ chính xác cho AK-12. 
Ak-12 và những lần bắn thử trong điều kiện bình thường cũng như sau va chạm mạnh và các điều kiện khắc nghiệt khác.  

Tùng Đinh



Bình luận
vtcnews.vn