Cận cảnh phẫu thuật 'thủy quái' độc nhãn kì dị

Thế giớiThứ Tư, 03/04/2013 11:41:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà khoa học ở vườn thú Bristol, Anh đã thực hiện ca phẫu thuật đặc biệt cho một trong những con vật kì dị nhất của họ.

(VTC News) - Các nhà khoa học ở vườn thú Bristol, Anh đã thực hiện ca phẫu thuật đặc biệt cho một trong những con vật kì dị nhất của họ.

Mục tiêu của ca phẫu thuật là loại bỏ phần thủy tinh thể bị đục cho một con cá nóc có tên là Mini trong vườn thú Bristol. Đây là ca phẫu thuật đầu tiên thuộc dạng này được thực hiện ở Anh.

Các chuyên gia quyết định phẫu thuật khi mắt phải của con cá đã sưng quá to và gây khó khăn cho nó trong lúc di chuyển. Trong ca phẫu thuật kéo dài gần 1 giờ, các phụ tá đã liên tục bơm nước lên da của Mini để đảm bảo nó luôn ướt.


Mini sau khi phẫu thuật 

Ca phẫu thuật đã thành công ngoài sức mong đợi, các nhân viên sở thú cho biết Mini đã lại có thể bơi lội tung tăng trong nước dù cho một mắt đã bị hỏng.

Jonny Rudd, đại diện sở thú cho biết, khó khăn nhất của công việc này là phải thực hiện ngoài môi trường nước. Trước khi thực hiện ca phẫu thuật, Mini đã được tiêm thuốc mê để đảm bảo sẽ ngoan ngoãn trong quá trình làm việc của các bác sĩ.

Các bác sĩ cho biết, sau khi hoàn thành ca phẫu thuật đặc biệt này họ đã tiêm cho Mini một lượng kháng sinh là thuốc bổ trợ đủ để nó có thể an toàn trong môi trường sống bình thường trong thời kì hậu phẫu.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn