Cận cảnh máy bay có vòng 3 siêu khủng

Kinh tếThứ Tư, 09/03/2016 07:16:00 +07:00

Theo hãng tin Sky News đăng tải, trong vài tuần tới, chiếc máy bay lớn nhất giới Airlander 10 sẽ có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

Theo hãng tin Sky News đăng tải, trong vài tuần tới, chiếc máy bay lớn nhất giới Airlander 10 sẽ có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

 Trước đó, chiếc Airlander 10 trải qua một thử nghiệm hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, đó chỉ đơn giản là bài thử nghiệm khi bơm đầy khí heli. Sắp tới, chiếc máy bay lớn nhất thế giới này sẽ cất cánh sau khi đã được gắn hoàn chỉnh động cơ.
 Máy bay dài 93m này ban đầu được thiết kế cho quân đội Mỹ vào năm 2009. Tuy nhiên, sau khi bị các tướng lĩnh trong ngành phản đối, dự án chuyển sang phát triển phục vụ mục đích thương mại. Airlander 10 là sự kết hợp giữa thiết kế một máy bay với một khinh khí cầu.
 Máy bay Airlander 10 có hình dáng khá đặc biệt do thiết kế kết hợp giữa máy bay và khinh khí cầu.
 Nếu so sánh, máy bay "khủng" có kích thước rộng ngang ngửa một sân bóng tennis và cao bằng 6 chiếc xe bus 2 tầng chồng lên nhau.
  Đặc biệt, Airlander 10 còn có “vòng ba” quyến rũ được người dùng trên Twitter ví như vòng ba nóng bỏng của siêu mẫu Kim Kardashian.
 
  Airlander 10 có thể chở tới 10 tấn, mang theo 48 hành khách và bay liên tục trong vòng 5 ngày với tốc độ khoảng 145km/giờ ở độ cao trên 6.000m
Chiếc máy bay "khủng" có thể hạ cánh trên mọi địa hình, từ đất bằng, băng tuyết, sa mạc tới mặt nước vì trọng lượng và hình dáng đặc biệt. Hơn nữa, Airlander 10 không gây tiếng ồn, tiêu thụ ít nhiên liệu và xả thải ít.


Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn